16/06/2012 03:07 GMT+7

Nadal bị Kohlschreiber loại

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rafael Nadal, người vừa bảo vệ thành công chức vô địch Roland Garros, đã phải dừng bước ở tứ kết giải Halle, giải đấu trên mặt sân cỏ nhằm chuẩn bị cho Wimbledon.

XzvhkDR3.jpgPhóng to
Rafael Nadal buồn bã rời khỏi giải Halle - Ảnh: Reuters

Bước vào giải này, Rafael Nadal được xếp làm hạt giống cao nhất nhưng anh đã thất thủ bất ngờ 3-6, 4-6 trước tay vợt chủ nhà người Đức Kohlschreiber ở tứ kết.

Nadal tỏ ra chật vật trong các bàn cầm giao bóng của mình và để đối thủ thắng dễ séc đầu tiên chỉ sau 30 phút thi đấu. Kịch bản cũng không khác mấy trong hiệp hai và Kohlschreiber đã không khó nhọc ghi tên mình vào bán kết.

Sau trận thua, Nadal nói: "Tôi đã nhận định rằng đây sẽ là trận đấu khó khăn. Anh ấy chơi rất tốt trên mặt sân này. Kohlschreiber chơi quyết liệt, giao bóng tốt, trả bóng tốt. Tôi đã phải chống đỡ rất nhiều khi trả giao bóng. Tôi không đủ năng lượng để thay đổi tình thế".

Ông vua sân đất nện cũng cho biết sau giải này, anh sẽ trở về quê nhà tại Mallorca để nghỉ ngơi cùng gia đình trước khi bước vào giải Wimbledon vào ngày 25-6. Nadal cho biết: "Tốt nhất là không nên tập luyện trong vài ngày. Đây là thời gian cho gia đình, bạn bè và thư giãn. Tôi đã chơi mọi trận đấu có thể từ giải Indian Wells tới nay. Khi sẵn sàng trờ lại, tôi sẽ đến Wimbledon".

Việc Nadal bị loại khiến Roger Federer, hạt giống số 2 tại giải và cũng là tay vợt năm lần vô địch giải, tràn trề cơ hội một lần nữa vô địch. Tuy nhiên ở trận tứ kết vừa qua, Federer đã khá chật vật loại Milos Raonic 6-7, 6-4, 7-6. Đối thủ tiếp theo của Federer sẽ là Mikhail Yozhny.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nadal Federer sân cỏ Halle