14/07/2014 09:20 GMT+7

Mỹ xuất xưởng tàu đổ bộ thế hệ mới

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hải quân Mỹ cho biết chiếc tàu đổ bộ thế hệ mới USS America đã rời xưởng đóng tàu Huntington Ingalls Industries ở Mississippi để đến San Francisco.

HGgb8uXk.jpgPhóng to
Tàu USS American có kích thước lớn không kém tàu sân bay nhiều nước - Ảnh: Military Today

Theo trang Breaking Defense, tàu USS America có thiết kế đặc biệt để chở máy bay trực thăng phản lực MV-22 Osprey và máy bay chiến đấu siêu hiện đại F-35 Joint Strike Fighter. Với độ dài 257,3 m, tàu USS America có kích thước lớn không kém gì tàu sân bay của các quốc gia khác.

Tàu USS America có thể chuyên chở được tối đa 20 máy bay chiến đấu F-35. Chi phí con tàu này lên đến 3,4 tỷ USD. Đây là chiếc tàu đổ bộ đầu tiên thuộc lớp America mà hải quân Mỹ sẽ sử dụng để thay thế tàu đổ bộ USS Peleliu thế hệ cũ.

Hiện hải quân Mỹ cũng đang sản xuất thêm một tàu đổ bộ nữa có thiết kế y hệt USS America là tàu USS Tripoli với giá 2,4 tỷ USD. Điểm đặc biệt của tàu lớp America là nó không có không gian cho xe quân sự đổ bộ. Toàn bộ không gian boong tàu được nhường cho các máy bay MV-22 Osprey và F-35.

Phía hải quân Mỹ cho biết sẽ triển khai tàu USS America cùng lính thủy đánh bộ tới các nước Trung và Nam Mỹ để tập trận cùng các quốc gia khu vực. Giới chuyên gia quân sự đánh giá tàu đổ bộ lớp America sẽ giúp tăng cường đáng kể sức mạnh của hải quân Mỹ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên