10/12/2015 16:40 GMT+7

Mỹ truy tố phụ nữ Trung Quốc "hối lộ sex" nhân viên hải quan

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Mang theo hàng hóa xa xỉ trị giá 160.000 USD nhưng không khai báo, Hong Yang đã đề nghị nhân viên hải quan Mỹ cho qua, đổi lại bà sẽ ngủ với anh ta.

Bà Hong Yang (giữa) rời tòa án sau khi bị kiện tội hối lộ nhân viên hải quan - Ảnh: NEW YORK DAILY NEWS
Bà Hong Yang (giữa) rời tòa án sau khi bị kiện tội hối lộ nhân viên hải quan - Ảnh: New York Daily News

Theo tờ Shanghaiist ngày 10-12, bà Hong, 55 tuổi, tới sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York lần đầu vào cuối tháng 7 cùng em gái và con gái.

Khi đó nhân viên hải quan phát hiện có nhiều mặt hàng có giá trị trong hành lý của họ, gồm nhiều túi xách hàng hiệu, một áo khoác lông thú, đồ trang sức kim cương và nhiều đồng hồ trị giá 160.000 USD. Tất cả đều không được khai báo theo quy định.

Bà Hong lúc này liền đề nghị biếu cho nhân viên hải quan 1 đồng hồ cùng 10.000 USD tiền mặt để họ làm ngơ. Bà còn để lại tên và số điện thoại cùng đề nghị "ngủ với" người này, kèm hứa hẹn sẽ đưa anh ta tới Trung Quốc.

Những đề nghị này đã bị nhân viên hải quan bí mật ghi âm, nhưng khi đó bà Hong vẫn được phép rời sân bay mà không bị truy tố. 

Cuối tuần trước, khi bà chuẩn bị rời Mỹ về Trung Quốc thì bị bắt và bị truy tố tội hối lộ nhân viên hải quan. Báo chí Mỹ cho biết hiện bà đang được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh 250.000 USD.

Robert Gottlieb, luật sư bào chữa cho Hong, nói đã có "hiểu lầm", dẫn đến vụ bắt giữ bất công "một phụ nữ tốt".

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên