30/06/2010 14:20 GMT+7

Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Hôm qua 29-6, quân đội Mỹ tuyên bố đã thực hiện thành công một cuộc thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn ngoài khơi đảo Hawaii.

GYgBIIZH.jpgPhóng to
Một quả tên lửa phóng đi từ hệ thống THAAD - Ảnh: AP

Hãng tin AP cho biết Lữ đoàn pháo phòng không số 6 từ Fort Bliss, bang Texas đã bắn một quả tên lửa đánh chặn một tên lửa tầm ngắn phóng từ Cơ sở tên lửa Thái Bình Dương ở Kauai, Hawaii. Hai quả tên lửa đã đụng nhau trên không.

AP dẫn nguồn Cơ quan Phòng vệ tên lửa Mỹ cho biết các binh sĩ ở Lữ đoàn pháo phòng không số 6 không hề biết trước thời điểm quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn rời bệ phóng từ một con tàu ngoài khơi Kauai. “Mục tiêu của cuộc thử nghiệm đã được thực hiện thành công”, Cơ quan Phòng vệ tên lửa Mỹ tuyên bố.

Theo AP, đây là cuộc thử nghiệm mới nhất của hệ thống Phòng không tầm cao (THAAD), một phần của lá chắn tên lửa bảo vệ nước Mỹ. Ngoài THAAD, lá chắn tên lửa Mỹ còn có hệ thống radar trên các con tàu ngoài khơi, và tên lửa đánh chặn bắn từ tàu chiến. Quân đội Mỹ còn sử dụng hệ thống tên lửa chống tên lửa Patriot để đánh chặn tên lửa của kẻ thù.

Cơ quan Phòng vệ tên lửa Mỹ cho biết cuộc thử nghiệm hôm qua diễn ra ở độ cao thấp nhất từ trước đến nay của hệ thống THAAD. Hệ thống này thường đánh chặn tên lửa ở độ cao cao hơn, qua đó tạo thành một lá chắn rộng hơn so với hệ thống Patriot. Dù vậy, hệ thống THAAD vẫn có thể bắn chặn tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

Hiện tại, quân đội Mỹ đang thử nghiệm hai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Cơ sở tên lửa Thái Bình Dương là hệ thống THAAD và hệ thống Aegis.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên