09/01/2007 13:48 GMT+7

Mỹ tấn công al-Qaida ở Somali

MINH HUY (Theo WP, CBS, AP)
MINH HUY (Theo WP, CBS, AP)

TTO - Hôm qua, quân đội Mỹ đã dùng máy bay chiến đấu tấn công một số mục tiêu bị nghi ngờ là thành viên của tổ chức khủng bố al-Qaida ở miền nam Somali.

sMAH9c3f.jpgPhóng to
Máy bay chiến đấu AC-130 được trang bị đại bác, súng bắn nhanh với tốc độ 1.800 viên đạn/phút và đặc biệt nhất là súng phóng tên lửa được điều khiển bằng máy tính với khả năng định vị chính xác mục tiêu cả ban ngày lẫn ban đêm. Ảnh: AP

Một nguồn tin giấu tên trong chính phủ Mỹ cho biết tối thứ Hai, Mỹ đã cho máy bay chiến đấu AC-130 cất cánh từ căn cứ quân sự Mỹ tại nước láng giềng Djibouti đến Somali để tiêu diệt ít nhất bốn thành viên của tổ chức al-Qaida.

Tờ Bưu điện Washington cho biết tuy còn thiếu thông tin nhưng các báo cáo đầu tiên trong khu vực này cho thấy "cuộc phục kích này đã thành công". Kể từ năm 1994, đây là lần đầu tiên quân đội Mỹ tiến hành tấn công tại Somali.

Hãng tin CBS dẫn nguồn tin từ Lầu năm góc nói trong bốn đối tượng của vụ tấn công là Abu Talha al-Sudani, một người Sudan lấy vợ tại Somali được cho là chuyên gia chất nổ thân cận với trùm khủng bố Osama bin Laden. Ba người khác là tình nghi tham gia vụ đặt bom tòa đại sứ Mỹ tại Tanzania và Kenya năm 1998.

Vụ tấn công tối qua khởi nguồn từ thông tin tình báo của CIA và các lực lượng quân sự của Ethiopi và Kenya hoạt động ở Somali.

MINH HUY (Theo WP, CBS, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên