10/06/2011 15:46 GMT+7

My "sói" lãnh 12 năm tù

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Ngày 10-6, Hội đồng xét xử vụ án “hiếp dâm, hiếp dâm trẻ em, cướp tài sản” xảy ra tại Hà Nội đã tuyên án đối với 8 bị cáo.

* Trịnh Thăng Long lãnh 30 năm tù

Theo đó, hai bị cáo cầm đầu là Trịnh Thăng Long (sinh năm 1992, ở tại Thái Yên, Công Chính, Nông Cống, Thanh Hóa) bị tuyên phạt 30 năm tù giam, Đào Thị Thu Hương (tức My “sói”, sinh năm 1996, trú tại số 260 Bạch Mai, Hà Nội) nhận 12 năm tù.

Read this on Tuoitrenews.vnMy “sói” bị đề nghị mức án 12 năm tùMy “sói” bị truy tố 3 tội danh

CuxDaTEs.jpgPhóng to
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo Hội đồng xét xử, qua thẩm vấn, tranh tụng tại phiên tòa đã xác định việc luận tội của Viện kiểm sát là đúng người đúng tội.

Hai bị cáo Trịnh Thăng Long và Đào Thị Thu Hương là chủ mưu, cầm đầu nhóm tội phạm, có mặt ở tất cả các vụ án. Các bị cáo phạm tội nghiêm trọng, cần có bản án nghiêm khắc vì đã xâm phạm tài sản và quyền bất khả xâm phạm về tình dục của các nạn nhân.

Theo Hội đồng xét xử, khi phạm tội, Hương mới 14 tuổi nên Hội đồng xét xử lượng hình và tuyên phạt 12 năm tù.

Các bị cáo còn lại gồm Lê Quang Vinh, Hoàng Trọng Đạt bị tuyên phạt 30 năm tù; Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Đức Hoàng, Âu Thế Đoàn bị tuyên phạt 18 năm tù; Trần Hoàng Nam bị tuyên phạt 4 năm tù.

Trong phiên tranh tụng sáng nay, các luật sư bào chữa cho các bị cáo nêu những luận điểm để bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo theo hướng đề nghị giảm nhẹ hình phạt và vẫn đồng ý với các nội dung nêu trong cáo trạng.

Các luật sư đề nghị Hội đồng xét xử tạo điều kiện cho các bị cáo làm lại cuộc đời, có ích cho xã hội. Được nói lời sau cùng tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều cho rằng nhận thức và trình độ hiểu biết còn non kém, thêm vào đó lại bị lôi kéo, dụ dỗ vì thế mong tòa xem xét để giảm án cho mình.

Riêng Đào Thị Thu Hương và Trịnh Thăng Long đều cho rằng bản thân nông nổi nên mong tòa cho cơ hội để hoàn lương.

Trong vụ án này, Hội đồng xét xử làm rõ chỉ trong thời gian ngắn từ 16 đến 20-7-2010, các bị cáo đã gây ra 5 vụ cướp tài sản với trị giá trên 30 triệu đồng và hiếp dâm trẻ em.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: My sói