19/11/2014 10:07 GMT+7

Mỹ quyết không trả tiền chuộc con tin cho IS

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama ra lệnh đánh giá lại toàn diện các chính sách của Washington chi phối nỗ lực giải phóng con tin Mỹ, tuy vậy ông vẫn phản đối việc trả tiền chuộc.

Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters

Reuters ngày 19-11 dẫn lời Nhà Trắng cho biết yêu cầu của ông Obama đưa ra sau khi số công dân Mỹ bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và các nhóm chiến binh khác bắt cóc ngày một nhiều.

Trong vòng vài tháng gần đây, IS đã chặt đầu ba người Mỹ.

“Tổng thống Obama đã yêu cầu các cơ quan liên quan, bao gồm cơ quan quốc phòng và ngoại giao, FBI, tình báo xem xét lại vấn đề” - CNN dẫn lời người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Alistar Baskey.

Việc đánh giá sẽ bao gồm các phản ứng của chính phủ khi một công dân Mỹ bị bắt cóc, việc thông tin cho gia đình nạn nhân, thu thập thông tin tình báo và các nỗ lực ngoại giao.

"Việc đánh giá này không bao gồm xem xét lại chính sách có từ lâu của chính phủ Mỹ là không nên trả tiền chuộc cho các tổ chức khủng bố đang giữ con tin" - phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nói.

Ông Earnest cho biết ông Obama tin rằng trả tiền chuộc có thể dẫn đến rắc rối trong thời gian dài. "Chúng tôi không muốn đưa những công dân Mỹ khác vào nguy cơ lớn hơn khi họ đi lại trên khắp thế giới”.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên