19/06/2009 10:54 GMT+7

Mỹ: Phi công đột tử khi máy bay đang bay

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AP, AFP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AP, AFP)

TTO - Ngày 18-6, máy bay Boeing 777 mang số hiệu 61 của hãng hàng không Mỹ Continental Airlines trên đường bay từ Bỉ đến Mỹ đã hạ cánh an toàn mặc dù phi công lái chính đã đột tử khi máy bay đang bay, thông báo của Cơ quan Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ (FAA).

ZJRPY0Sz.jpgPhóng to
Máy bay Boeing 777 mang số hiệu 61 đáp an toàn xuống sân bay Newark vào ngày 18-6-2009

Theo người phát ngôn của FAA Arlene Salac, hãng hàng không Continental Airlines đã báo động đến chính quyền Liên bang Mỹ vào lúc 10g30 ngày 18-6 khi chiếc máy bay mang số hiệu 61 trên tuyến đường bay Brussels - Newark, được hai phi công phụ điều khiển thay phi công chính đã tử vong, được phép hạ cánh ưu tiên khi đến sân bay Newark.

FAA cho biết viên phi công chính 61 tuổi là người Mỹ tại New Jersey và làm việc tại hãng Continental Airlines đã 21 năm, tử vong vì những nguyên nhân tự nhiên. Tuy nhiên, kết quả chính thức dẫn đến cái chết của phi công chính sẽ được công bố sau khi có kết quả giải phẫu tử thi.

Ngay khi sự cố xảy ra, đội bay đã tập trung toàn lực để duy trì sự kiểm soát máy bay. Để tiếp nhận máy bay Boeing 777 số hiệu 61, dự kiến đáp xuống sân bay Newark từ 11g45ph - 12g (giờ địa phương), các đường băng của sân bay này đã được dọn trống và những máy bay khác đang trong thời điểm hạ cánh phải chờ trên không để tạo điều kiện thuận lợi cho máy bay số hiệu 61 quyền ưu tiên hạ cánh. Đây là sân bay lớn thứ hai tại bang New York (đứng sau sân bay Kennedy).

Đa số trong 247 hành khác có mặt trên chuyến bay dường như không biết máy bay hạ cánh trong trường hợp đặc biệt. Một hành khách cho biết họ không biết điều gì đã xảy ra mà chỉ nghe nói đội bay yêu cầu một bác sĩ cho một ca khẩn cấp.

Một phi công tử vong khi đang bay là một sự cố khá hiếm trong lịch sử hàng không. Tuy nhiên, đây là lần thứ hai trong hơn hai năm, hãng hàng không Continental Airlines đã trải qua sự cố này. Vào ngày 21-1-2007, một chiếc máy bay của Continental Airlines trên chuyến bay từ bang Texas đến một điểm du lịch biển của Mexico đã phải đáp khẩn cấp khi phi công lái chính lên cơn đau tim. Phi công phụ đã thay thế để hạ cánh khẩn cấp chiếc máy bay có 210 hành khách. Phi công chính tử vong khi máy bay chạm đến mặt đất.

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AP, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên