02/07/2007 17:39 GMT+7

Mỹ phát hiện kem đánh răng Colgate giả chứa vi khuẩn nguy hiểm

TTXVN
TTXVN

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 30-6 cho biết các lô kem đánh răng Colgate giả mới phát hiện ngày 13-6 tại Mỹ và Canada chứa một loại vi khuẩn nguy hiểm chứ không phải chứa hóa chất chống đông Diethylenne Glycol (DEG).

Nữ phát ngôn của FDA cho biết các lô thuốc Colgate giả mới bị phát hiện đều từ một nguồn là công ty lưu thông phân phối hàng hóa ở bang New Jersey của Mỹ. Các xét nghiệm về DEG cho tới nay vẫn chưa có kết quả nhưng các xét nghiệm ở Canada khẳng định những hộp kem Colgate giả này có chứa một loại vi khuẩn nguy hiểm.

Kết quả xét nghiệm của Canada cũng cho thấy kem đánh răng do Trung Quốc sản xuất có chứa tới 13,7% chất DEG, cao hơn rất nhiều so với mức DEG phát hiện ở Mỹ.

Cho tới nay đã có 6 bang của Mỹ phát hiện ra các lô thuốc Colgate giả với nhãn mác sản xuất tại Nam Phi có chứa vi khuẩn nguy hiểm, gồm Maryland, New York, New Jersey, Pensylvania, Michigan và Virginia.

Năm ngoái, FDA cũng đã từng ra lệnh ngừng nhập khẩu kem đánh răng Colgate từ 8 quốc gia gồm Úc, Trung Quốc, Anh, Indonesia, Ấn Độ, Mexico, Philippines và Nam Phi để kiểm tra về chất lượng.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên