16/02/2005 08:39 GMT+7

Mỹ nới lỏng điều kiện cấp visa nhập cảnh

H.T.
H.T.

TT - Chính phủ Mỹ đã có quyết định nới lỏng các thủ tục xin visa để tạo điều kiện cho những tài năng có thể đến học tập và nghiên cứu tại đất nước này.

Theo qui định mới, thay vì phải trải qua những vấn đề an ninh nghiêm ngặt như trước đây, những sinh viên chứng tỏ được khả năng trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật sẽ được tạo nhiều thuận lợi dễ dàng xin visa nhập cảnh. Ngoài ra, các qui định nới lỏng này cũng sẽ được áp dụng đối với các nhà kinh doanh, công nhân làm việc ngắn hạn và du khách.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Phòng văn hóa thông tin Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết những qui định nới lỏng điều kiện cấp visa này hầu như không có tác dụng đối với công dân VN. Các điều kiện, thủ tục xin visa nhập cảnh đối với học sinh, sinh viên, du khách... vẫn tuân thủ theo các qui định hiện hành.

Dịp này, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ cũng ra thông báo khuyến cáo học sinh, sinh viên cảnh giác với những lời chào mời giúp đỡ trong việc xin visa du học Hoa Kỳ. Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ một lần nữa nhắc nhở học sinh và phụ huynh rằng chỉ có những nhân viên lãnh sự mới có chức năng cấp phát visa và hoạt động này chỉ được tiến hành ở duy nhất một nơi là lãnh sự quán Hoa Kỳ.

Những thông tin liên quan đến việc xin visa được cung cấp miễn phí tại bộ phận thông tin, trên trang web của tổng lãnh sự quán hoặc cũng có thể liên lạc qua địa chỉ email hcmcinfo@state.gov.

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên