29/08/2014 11:01 GMT+7

Mỹ Lệ hát ca khúc để đời của cha rồi "kể tội"

Q.N.
Q.N.

TTO - Lấy chủ đề "Tình ta biển bạc đồng xanh", tên của một ca khúc rất nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Sông Hương, Giai điệu tự hào số tháng 8 sẽ phát sóng lúc 20g ngày 29-8 trên kênh VTV1.

Phóng to
Mỹ Lệ và Quang Linh hát ca khúc chủ đề Tình ta biển bạc đồng xanh của Giai điệu tự hào tháng 8 - Ảnh: Hương Thảo

Giai điệu tự hào tháng 8 sẽ mang tới tuyển tập sáu ca khúc song ca nam nữ hay nhất về tình yêu đôi lứa suốt thế kỷ 20.

Chuyện tình trải dài hai miền đất nước của Giai điệu tự hào bắt đầu từ miền núi trung du phía Bắc trong tác phẩm Trước ngày hội bắn rồi xuôi xuống miền lúa nước, đồng bằng ở Gửi em ở cuối sông Hồng. Mặc cái nắng, cái gió miền Trung, tình yêu vẫn đơm hoa trong lao động ở Người đi xây hồ Kẻ Gỗ. Và dù mưa bom, những nhớ nhung, rung động vẫn nảy nở dọc cung đường Trường Sơn đông – Trường Sơn tây cho tới tận phong trào thanh niên xung kích miền Nam trong tác phẩm Con kênh ta đào.

Cả một thời kỳ lớp lớp thanh niên vừa lao động vừa vững vàng chiến đấu và vẫn cứ yêu nhau hẳn sẽ mang lại thật nhiều cảm xúc cho người xem nhiều thế hệ. Và ca sĩ được chọn để hát trong chương trình cũng ít nhiều có kỷ niệm với những ca khúc trong chương trình. Đặc biệt nhất phải kể đến màn song ca của Mỹ Lệ và Quang Linh trong ca khúc Tình ta biển bạc đồng xanh - ca khúc để đời của ba Mỹ Lệ là nhạc sĩ Hoàng Sông Hương.

Sau phần biểu diễn của con gái, nhạc sĩ Hoàng Sông Hương cũng lên sân khấu nhận xét về con gái đồng thời lắng nghe “màn kể tội” hài hước của con gái dành cho mình. Trong khi đó, vừa làm khách mời bình luận NSND Thanh Hoa vừa thể hiện ca khúc Gửi em ở cuối sông Hồng cùng con trai Tôn Thất Thái Sơn.

Điểm nhấn âm nhạc của số phát sóng tháng 8 còn là màn song ca của Anh Thơ và nghệ sĩ Kiều Hưng trong ca khúc Người đi xây hồ Kẻ Gỗ. Chương trình còn có những kết hợp khá bất ngờ khác như: Phạm Anh Khoa và Ngọc Khuê, Tạ Quang Thắng - Thùy Chi...

Khán giả cũng sẽ được nghe những hòa âm rất khác dành cho những giai điệu quen thuộc, được giám đốc âm nhạc Thanh Phương kỳ công thực hiện cho số tháng 8 này. Ngoài âm nhạc, ca khúc và giọng hát, "chém gió" là phần khá thu hút của Giai điệu tự hào với sự xuất hiện của đạo diễn Lê Hoàng, Dũng "Khùng", nhà văn Dương Soái - tác giả bài thơ Gửi em ở cuối sông Hồng, nhạc sĩ Quốc Trung, nhà thơ Phan Huyền Thư...

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên