01/04/2011 11:48 GMT+7

Mỹ: Doanh số bán nhà trú ẩn tăng vọt

PHẠM THU HÀ (theo CNN)
PHẠM THU HÀ (theo CNN)

TTO - Theo Công ty Northwest Shelter Systems (NWSS), chuyên cung cấp hàng loạt nơi trú ẩn cho biết, giá nhà trú ẩn từ 200.000 USD đến 20 triệu USD có doanh số bán hàng tăng 70% kể từ trận động đất Nhật Bản mới đây.

Có tới 12 nơi trú ẩn đã được đặt trước trong khi công ty thường chỉ bán 4 cái/năm.

fFh0lfZx.jpgPhóng to
Hầm trú ẩn có thể chứa 950 người mà Công ty Vivos đang có kế hoạch xây dựng dưới các vùng đồng cỏ của Nebraska.

Trang web UndergroundBombShelter.com, chuyên bán nhà di động, hầm trú dưới lòng đất, cũng có những yêu cầu đặt hàng tăng vọt 400% kể từ trận động đất Nhật Bản. Cho đến nay doanh số bán lều trú ẩn hạt nhân của hãng đạt mức cao nhất từ trước đến nay với bốn lều được bán tại California vào tuần trước, so với mức thông thường là 1 cái/tháng.

DC7O2WlQ.jpgPhóng to
Mô hình hầm trú ẩn của công ty Vivos

Hardened Structures, cho rằng nhu cầu đã tăng mạnh khoảng 20% kể từ trận động đất, đặc biệt đối với lều bảo vệ bức xạ và các máy lọc không khí chống hạt nhân, sinh học và hóa học (NBC).

Còn Vivos, một công ty bán hầm trú ẩn chứa 200 người, đã nhận được hàng ngàn yêu cầu từ sau thảm họa ở Nhật Bản, với đơn đặt hàng tăng 1.000% trong tuần vừa qua. Nhiều người sợ hãi đến mức yêu cầu đưa trước khoản tiền đặt cọc tối thiểu là 5.000 USD.

Hầm trú ẩn này hiện đang được xây dựng dưới các vùng đồng cỏ của Nebraska diện tích khoảng 41.100 m2 - lớn hơn Wal Mart - có thể chứa 950 người ở trong một năm và có thể chịu được một vụ nổ 50 megaton. Sau khi hoàn thành, đây là nơi có cả trung tâm y tế và nha khoa, nhà bếp, lò bánh, phòng cầu nguyện, khu vực máy tính, bể bơi, một hầm rượu vang và một khu giam giữ để đặt bất cứ ai có hành động bạo lực.

Thêm vào đó, có một chân tháp cao 114 m nhằm tăng cường cảnh giác cho các cư dân, những người muốn xem những gì đang xảy ra ở thế giới bên ngoài.

Sau khi thu thập tiền cọc của hơn một nửa cư dân đăng ký trú ẩn ở hầm ngầm này, Vivos sẽ đưa họ đi tham quan các địa điểm gần hoàn thành. Tại thời điểm đó, họ phải trả phần còn lại của phí đặt cọc là 25.000 USD.

l8EydB4l.jpgPhóng to
tFL7CuL8.jpg
KhsTcMW2.jpg
Mô hình hầm trú ẩn có thể chứa 950 người
PHẠM THU HÀ (theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên