04/07/2014 12:47 GMT+7

Mỹ đình chỉ phi đội chiến đấu cơ F-35 để điều tra

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Quân đội Mỹ đã cho đình chỉ bay toàn bộ đội bay F-35 của tập đoàn Lockheed Martin cho đến khi hoàn tất cuộc điều tra đối với động cơ máy bay do hãng Pratt & Whitney chế tạo.

ZyixKReG.jpgPhóng to
Chiến đấu cơ F-35 của không quân Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo truyền thông Mỹ ngày 3-7, việc đình chỉ diễn ra sau khi chiếc máy bay F-35A bốc cháy hôm 23-6 tại căn cứ không quân Eglin ở Florida. Tai nạn xảy ra khi phi công chuẩn bị cất cánh. Hiện cơ quan điều tra vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân vụ cháy.

Sau vụ cháy, Lầu Năm Góc cho biết công tác chuẩn bị cho F-35 tham dự hai cuộc triển lãm hàng không tại Anh vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được cơ quan này công bố vào đầu tuần tới.

Tai nạn hôm 23-6 là thách thức mới nhất cho chương trình vũ khí tốn kém của Lầu Năm Góc (trị giá lên đến 398,6 tỉ USD). Đây không phải là lần đầu tiên F-35 xảy ra sự cố. Trước đó, chiếc chiến đấu cơ này từng bị rò rỉ dầu. Kể từ đó, Lầu Năm Góc đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra bắt buộc đối với F-35.

Pratt & Whitney cho biết công ty này đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng không quân để điều tra nguyên nhân tai nạn và kiểm tra toàn bộ động cơ trên máy bay. Lầu năm góc cho biết việc điều tra nguyên nhân vụ cháy và tìm hiểu các nhân tố gây tai nạn tiềm năng là ưu tiên hàng đầu của việc điều tra.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên