15/10/2012 01:14 GMT+7

Mỹ điều tra nguyên nhân tử vong do viêm màng não

HÀ AN
HÀ AN

TT - Mỹ đang điều tra nguyên nhân khiến 15 người thiệt mạng vì mắc bệnh viêm màng não nấm sau khi tiêm loại thuốc có chứa chất steroid do Công ty New England (NECC) ở bang Massachusetts (Mỹ) sản xuất.

As51bprl.jpgPhóng to

Dịch bệnh viêm màng não bùng phát tại Mỹ do tiêm thuốc chứa steroid của NECC - Ảnh: Descopera.ro

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, tính đến ngày 13-10 số tử vong đã lên đến 15 người và hiện có 198 người bị nhiễm bệnh. Đa số các trường hợp nhiễm bệnh đều xảy ra tại bang Tennessee, Michigan và Virginia.

AFP dẫn lời các giới chức y tế Mỹ cho biết đây là một dạng viêm màng não nấm hiếm gặp xuất hiện trong những ống thuốc steroid điều trị chứng đau lưng do thoát vị đĩa đệm gây nên.

Thường thì các triệu chứng của bệnh viêm màng não xuất hiện từ 1-4 tuần sau khi tiêm thuốc, nhưng trong một số trường hợp có thể kéo dài đến vài tháng.

Chính vì thế, số người bị nhiễm bệnh có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới do có khoảng 14.000 người thuộc 23 tiểu bang Mỹ đã được tiêm loại thuốc nhiễm nấm này của NECC, dù hiện nay đã cho thu hồi toàn bộ sản phẩm và ngừng mọi hoạt động sản xuất.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: viêm màng não steroid