21/02/2011 01:07 GMT+7

Mỹ cất mẻ lưới lừa đảo lớn trong lĩnh vực y tế

H.NGUYÊN
H.NGUYÊN

TT - Nhà chức trách liên bang Mỹ vừa cáo buộc hơn 100 bác sĩ, y tá và chuyên viên vật lý trị liệu ở chín thành phố tham gia vụ lừa đảo đối với Cơ quan bảo hiểm y tế của Mỹ (Medicare). Đây mới chỉ là một phần của mẻ lưới với số lượng nghi can nhiều hơn bất kỳ vụ án nào trong lịch sử ngành y tế Mỹ.

f76DHphz.jpgPhóng to

Bộ trưởng y tế Kathleen Sebelius và Bộ trưởng tư pháp Eric Holder nhấn mạnh: cuộc chiến chống lừa đảo trong Medicare “còn lâu mới kết thúc” - Ảnh: Reuters

Hơn 700 nhân viên pháp luật đã được huy động vào cuộc điều tra từ hai năm qua để đưa ra ánh sáng vụ lừa đảo quy mô khổng lồ, được cho là gây thiệt hại cho chính phủ khoảng 60-90 tỉ USD mỗi năm. Những nghi can vừa bị pháp luật sờ gáy đã bị cáo buộc lừa đảo chính phủ hơn 225 triệu USD bằng cách gửi hóa đơn thanh toán lừa đảo hoặc không có thật tới Medicare.

Báo Los Angeles Times dẫn chứng trong số 21 người bị buộc tội ở Detroit, bác sĩ Errol Sherman, chuyên về chi dưới, đã kê khống 700.000 USD tiền cắt móng chân cho bệnh nhân và yêu cầu Medicare thanh toán, nhưng thực tế chẳng làm gì cả. Tương tự tại Brooklyn, New York, một bác sĩ chuyên về đường ruột đã gửi hóa đơn kê khống 6,5 triệu USD cắt búi trĩ cho bệnh nhân. Còn ở Los Angeles, nhà chức trách cho biết năm nghi can đã lừa đảo Medicare hơn 28 triệu USD tiền thiết bị y tế và dụng cụ chăm sóc sức khỏe tại gia đình. Tại Miami, tổng cộng gần 50 nghi phạm bị buộc tội lừa đảo các loại và đã đút túi khoảng 56 triệu USD.

Kể từ khi lực lượng chống lừa đảo của Medicare được thành lập tháng 3-2007, 900 người đã bị cáo buộc tham gia các vụ gửi hóa đơn khống với tổng giá trị hơn 2,3 tỉ USD, gần 750 người đã bị cáo buộc có tội. Ngoài ra, các nhà chức trách trong năm 2010 đã thu hồi 4 tỉ USD tiền phạt và tiền những người lừa đảo trả lại.

H.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên