06/02/2014 09:17 GMT+7

Mỹ cảnh báo về bom "kem đánh răng" nhắm vào TVH Sochi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Hãng tin AFP cho biết, trước thềm Thế vận hội mùa đông 2014 tại Sochi (Nga), các nhóm khủng bố có thể sẽ đặt bom trên những chuyến bay đến Nga dưới hình thức ngụy trang là các tuýp kem đánh răng.

AFP dẫn lời một quan chức an ninh của Mỹ nói, phía Mỹ có những thông tin về  "những mục tiêu tấn công đặc biệt nhắm tới nước Nga", nơi Thế vận hội mùa đông 2014 sẽ diễn ra tại thành phố Sochi vào ngày 7-2. Theo quan chức này cùng với nguồn tin từ Bộ An ninh Nội địa (DHS) Mỹ thì các nhóm khủng bố có thể cài chất nổ vào các tuýp kem đánh răng trên những chuyến bay đến và rời Nga cùng thành phố Sochi - nơi diễn ra Thế vận hội mùa đông 2014. 

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ An ninh Nội địa (DHS) Mỹ cho biết: "Tình trạng này đã vượt ra khỏi mức cảnh báo. Như thường lệ, bộ máy an ninh của chúng tôi đã có sẵn một số biện pháp, và DHS sẽ tiếp tục điều chỉnh các biện pháp an ninh để phù hợp với tình hình". 

Thế vận hội mùa đông 2014 sẽ khai mạc vào ngày 7-2 và kết thúc ngày 23-2. Chính phủ Nga đã tiêu tốn hàng trăm triệu USD cho công tác an ninh ở kỳ tranh tài này sau hai vụ tấn công tự sát làm chết 2 người chết ở Volgograd (Nga) tháng 12 vừa qua cùng với những lời đe dọa liên tục từ các nhóm khủng bố. 

Trước đó, hai tàu chiến Mỹ đã đến Biển Đen và sẽ sẵn sàng hỗ trợ cho Nga trong cho trường hợp an ninh khẩn cấp. Tuy vậy, Hội đồng An ninh Quốc gia của Tổng thống Barack Obama cho biết điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến những chuyến du lịch đến thành phố Sochi.

Được biết, việc đem chất lỏng và kem đánh răng lên máy bay đã được kiểm soát một cách nghiêm ngặt sau chuỗi những vụ khủng bố bị ngăn chặn diễn ra sau thảm họa 11-9-2001.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sochi 2014