16/03/2015 06:36 GMT+7

​Mỹ: Bắt nghi can bắn trọng thương hai cảnh sát ở Ferguson

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Cảnh sát Mỹ cho biết đã bắt được một thanh niên Mỹ gốc Phi có liên quan đến vụ xả súng tại Ferguson (bang Missouri, Mỹ) hồi tuần trước khiến 2 cảnh sát bị thương nặng.


Nghi phạm Jeffrey Williams - Ảnh: Reuters​

AFP dẫn lời Công tố viên hạt St. Louis Robert McCulloch cho biết Jeffrey Williams, 20 tuổi, bị cáo buộc tấn công cấp độ I và gây thương tích bằng súng trên một chiếc xe mô tô.

“Chúng tôi cáo buộc anh ta tội xả súng. Có khả năng anh ta nhắm bắn vào một ai đó hơn là một cảnh sát. Tuy nhiên, viên đạn lại trúng vào một cảnh sát” – ông McCulloch cho biết nghi phạm Williams đã nhận tội, nhưng cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Ngày 12-3, hai cảnh sát bị bắn trong một cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc bên ngoài Sở cảnh sát thành phố Ferguson. Một sĩ quan 41 tuổi bị trúng đạn vào vai, còn sĩ quan 32 tuổi bị bắn vào đầu. Cả hai vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Ferguson trở thành tâm điểm chú ý của thế giới kể từ khi một cảnh sát da trắng bắn chết thiếu niêm da màu Michael Brown hồi tháng 8-2014. Sau sự việc trên, hàng loạt các cuộc biểu tình diễn ra ở các thành phố lớn của Mỹ.

Vụ án cũng khơi dậy một cuộc tranh luận kịch liệt về chính sách của Mỹ đối với người da màu và nạn phân biệt chủng tộc tại nước này.

​Nghi phạm Jeffrey Williams - Ảnh: Reuters​

-- 

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên