09/04/2012 00:25 GMT+7

Mỹ, Argentina, Tây Ban Nha và CH Czech vào bán kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Các trận đấu tứ kết Davis Cup đều đã kết thúc vào tối 8-4, rạng sáng 9-4 với phần thắng nghiêng về các đội Mỹ, Argentina, Tây Ban Nha và CH Czech.

TTO - Các trận đấu tứ kết Davis Cup đều đã kết thúc vào tối 8-4, rạng sáng 9-4 với phần thắng nghiêng về các đội Mỹ, Argentina, Tây Ban Nha và CH Czech.

Đáng chú ý nhất là trận thắng của đội Mỹ trước Pháp với tỷ số nghẹt thở 3-2 trong đó người góp công chính là John Isner - tay vợt có những cú giao bóng uy lực và là tay vợt đang có phong độ tốt nhất của nước Mỹ.

Trong trận đơn quyết định, John Isner đã xuất sắc thắng Jo-Wilfred Tsonga với tỷ số 6-3, 7-6, 5-7, 6-3. Thắng lợi của Isner giúp Mỹ vượt qua Pháp với tỷ số 3-2. Đây là lần đầu tiên sau sáu năm tại Davis Cup, Pháp lại thua trên sân nhà. Còn với Mỹ đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, họ mới giành quyền vào bán kết của giải.

Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên, John Isner đã thắng trận đơn trước Gilles Simon. Trận thắng còn lại của tuyển Mỹ diễn ra ở nội dung đôi với sự tham gia của cặp đôi số 1 thế giới, Bob và Mike Bryan.

Ở một trận tứ kết khác, Tây Ban Nha, dù không có tay vợt số 1 của họ là Rafael Nadal do vẫn đang dưỡng thương, vẫn dễ dàng thắng Áo với tỷ số 4-1. Chiến thắng quyết định diễn ra ở trận đơn thứ tư khi David Ferrer không mấy khó khăn thắng Juergen Melzer 7-5, 6-3, 6-3, giúp đội nhà dẫn 3-1, khiến trận cuối chỉ còn mang tính thủ tục.

Thắng trận này, Tây Ban Nha có chuỗi 23 trận bất bại trên sân nhà và là ứng cử viên số một cho chức vô địch giải năm nay. Nếu vô địch họ sẽ lần thứ tư thắng Davis Cup trong năm năm gần nhất. Ở bán kết, Tây Ban Nha sẽ gặp Mỹ và họ có lợi thế lớn là được thi đấu trên sân nhà. Khi đó Tây Ban Nha sẽ được chơi trên mặt sân đất nện sở trường và ngược lại, mặt sân này lại là sở đoản của các tay vợt Mỹ.

Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đọ sức của Argentina với CH Czech. CH Czech đã loại Serbia. Còn Argentina thắng Croatia.

Không có Djokovic, Serbia đã vắng nửa sức mạnh trong khi CH Czech có đủ hai tay vợt mạnh nhất là Tomas Berdych và Radek Stepanek. Trận đấu được quyết định ở trận đơn thứ tư khi Berdych thắng Tipsarevic 7-6, 7-6, 7-6 giúp CH Czech vượt lên dẫn 3-1 rồi thắng chung cuộc 4-1.

Tương tự, Argentina với sự dẫn dắt của Juan Martin Del Potro cũng đã thắng Croatia 4-1 trong đó Del Potro đã thắng cả hai trận đơn của mình.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Davis Cup