13/03/2011 11:25 GMT+7

Murray thua tay vợt hạng 143 thế giới

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

TTO - Tay vợt hạng 5 thế giới Andy Murray dường như vẫn chưa đứng dậy nổi sau thất bại ở chung kết Úc mở rộng 2011 khi liên tiếp trình diễn một phong độ kém ấn tượng ở những giải đấu từ đó đến nay.

TTO - Tay vợt hạng 5 thế giới Andy Murray dường như vẫn chưa đứng dậy nổi sau thất bại ở chung kết Úc mở rộng 2011 khi liên tiếp trình diễn một phong độ kém ấn tượng ở những giải đấu từ đó đến nay.

Tháng trước, Andy Murray- á quân Úc mở rộng 2011- bất ngờ dừng bước ngay từ vòng 1 ABN AMRO diễn ra tại Hà Lan sau thất bại trước Marcos Baghdatis. Còn nay, tay vợt số 1 nơi Đảo quốc sương mù cũng phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ ngay ở trận ra quân giải Indian Wells Masters 2011, giải đấu Masters 1000 đầu tiên trong năm. Trong trận gặp đối thủ hạng 143 thế giới Donald Young tại vòng 2 vừa kết thúc sáng ngày 13-3, Murray gác vợt sau hai set trắng với các tỷ số lần lượt là 6-7 và 3-6.

Nhìn lại thất bại này, có thể thấy Murray thi đấu rất đáng thất vọng. Donald Young không phải một tên tuổi “số má” trong làng quần vợt nam vì đây mới là chiến thắng đầu tiên của anh trước một tay vợt nằm trong tốp 10.

Ngoài ra, tay vợt trẻ người Mỹ cũng chưa một lần giành được hai chiến thắng liên tiếp ở các giải đấu thuộc hệ thống ATP kể từ năm 2008 đến nay. Thế nhưng đẳng cấp như Murray lại để đối thủ đả bại một cách khá dễ dàng. Rõ ràng, tay vợt người Anh còn lắm chuyện phải làm nếu còn muốn nuôi hy vọng giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Tệ hơn cả Andy Murray, David Ferrer - hạt giống số 6 của giải - cũng bị loại ngay từ vòng 2 sau khi đế thua tay vợt hạng đến 239 thế giới, Ivo Karlovic với tỷ số 0-2 (6-7, 3-6). David Ferrer trước khi đến với giải đang có phong độ rất cao khi giành được 2 danh hiệu ATP (Heineken mở rộng tại New Zealand và Abierto Mexicano Telcel tại Mexico).

Một bất ngờ khác xảy ra trong ngày thi đấu 13-3 thuộc về hạt giống số 19, Marcos Baghdatis khi để thua tay vợt người Ấn Độ, S.Devvarman cũng sau hai set trắng.

Ở nội dung đơn nữ, cựu số 1 thế giới Dinara Safina đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau khi xuất sắc vượt qua Daniela Hantuchova, tay vợt từng hai lần lên ngôi tại giải Indian Wells Masters, với tỷ số 2-0 (7-6, 6-4) tại vòng 2. Đối thủ của Safina ở vòng đấu kế tiếp là hạt giống số 4 Samantha Stosur. Cùng vòng đấu, Stosur có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 (6-2, 6-2) trước L.Pous Tio.

Giành quyền đi tiếp vào vòng 3 còn có sự hiện của nhiều hạt giống mạnh khác như Kim Clisjters (2), Vera Zvonareva, (3), Jelena Jankovic - đương kim vô địch giải, Francesca Schiavone (5)…

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên