02/04/2012 08:00 GMT+7

Murray thua "dưới màu" Djokovic

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 2-4, tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã bảo vệ thành công chức vô địch Miami Masters sau khi vượt qua Andy Murray với tỷ số 6-1, 7-6 sau 2 giờ 18 phút thi đấu.

TTO - Rạng sáng 2-4, tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã bảo vệ thành công chức vô địch Miami Masters sau khi vượt qua Andy Murray với tỷ số 6-1, 7-6 sau 2 giờ 18 phút thi đấu.

Bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, Djokovic đã giành thắng lợi trong bàn đấu thứ bảy và kết thúc séc đấu với tỷ số 6-1. Dù tỷ số rất cách biệt nhưng đây là một séc đấu rất giằng co và kéo dài đến gần 50 phút thi đấu trong đó Djokovic đã hai lần bẻ bàn giao bóng của đối phương.

Vào trận, Djokovic chơi không tốt bằng Murray, liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng cũng như thua trong các pha giằng co có hơn 10 lần chạm vợt của hai bên. Đây là điều rất lạ bởi Djokovic vốn chơi ổn định hơn Murray nhưng hôm nay anh lại tỏ ra khá nôn nóng nên đánh ra ngoài khá nhiều.

Nhưng càng thi đấu, Djokovic càng tỏ ra ổn định hơn và luôn gây được khó dễ trong các bàn cầm giao bóng của Murray. Theo thống kê vào cuối trận, Djokovic chỉ mất hơn ba phút để thắng lúc giao bóng trong khi Murray cần đến hơn năm phút mới có thể giành phần thắng.

Ở bàn đấu thứ tư, Murray cầm giao bóng và nhanh chóng vượt lên dẫn 40-0 nhưng ngay sau đó lại để Djokovic cân bằng 40-40. Séc đấu diễn ra căng thẳng khi Murray tận dụng triệt để những quả giao bóng cực mạnh với tốc độ thường xuyên trên 200km/h. Tuy nhiên trong khi thi đấu, Murray đã tỏ ra lép vế và thường đứng rất xa vạch cuối sân.

Hai tay vợt giằng co qua lại với tất cả năm lần deuce và với một lỗi đánh bóng hỏng, Murray đã gác vợt trong bàn mình cầm giao bóng sau gần 10 phút thi đấu. Djokovic vượt lên dẫn 3-1.

Tiếp theo mọi thứ trở nên khá dễ dàng cho Djokovic trong khi Murray có dấu hiệu muốn dưỡng sức cho các séc đấu sau nên tay vợt người Serbia dần nới rộng khoảng cách lên 3-1, 4-1, 5-1 rồi 6-1.

Séc thứ hai của trận đấu cũng diễn ra tương tự với chủ đạo những pha giằng co với rất nhiều pha đánh bóng qua lại. Và trong những pha đánh bóng có hơn 10 lần chạm vợt, ưu thế thuộc về Murray nhưng ngược lại, Djokovic lại chiếm ưu thế trong các pha bóng có ít hơn năm lần chạm vợt.

Murray cho thấy anh đã giữ được tâm lý bình tĩnh hơn trước đây rất nhiều, dù rằng tay vợt đã một lần mất bình tĩnh khi mắc lỗi giao bóng kép lúc cầm giao bóng ở tỷ số 5-5 và giúp Djokovic có cơ hội bẻ bàn giao bóng. Tuy nhiên Murray đã kịp vượt qua khó khăn để thắng 6-5.

Trong bàn cầm giao bóng tiếp theo của Djokovic, lần đầu tiên trong trận anh đã phải gặp khó khăn đến như vậy và phải mất đến gần tám phút mới thắng được để gỡ hòa 6-6.

Hai tay vợt phải bước vào bàn tiebreak và Murray đã cho thấy anh không chơi tốt ở thời điểm quyết định. Murray cầm giao bóng trước và trong hai pha bóng đầu tiên, tay vợt này đều đánh vào lưới để Djokovic vượt lên dẫn 2-0.

Murray cố gỡ lại 2-2 nhưng đúng lúc này, lại phạm lỗi giao bóng kép để Djokovic vượt lên 3-2 và có hai quả giao bóng trong tay. Không bỏ lỡ cơ hội, Djokovic thắng luôn hai điểm này để dẫn 5-2. Tiếp theo Murray rút ngắn được tỷ số xuống còn 4-5 nhưng đành gác vợt với tỷ số 4-7 khi Djokovic thắng trong hai quả cầm giao bóng tiếp theo.

Đây là lần thứ ba Djokovic vô địch Miami Masters, cũng là lần thứ 11 đăng quang ở một giải Masters và nó giúp anh sáng ngang với huyền thoại Pete Sampras về số lần vô địch một giải Masters.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên