18/09/2015 10:15 GMT+7

Murray tặng 50 bảng cho mỗi quả giao bóng ăn điểm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tay vợt số 1 nước Anh, Andy Murray cho biết từ đây đến hết năm 2015, cứ mỗi lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, anh sẽ quyên góp 50 bảng Anh (khoảng 1.700.000 đồng) cho quỹ từ thiện UNICEF nhằm hỗ trợ trẻ em tị nạn.

Murray giao bóng trong một buổi tập - Ảnh: Reuters

Tay vợt 28 này nói với Hãng tin BBC: "Nhìn thấy những hình ảnh được đăng tải trên báo đài (về vấn đề người xin tị nạn vào châu Âu), tôi nghĩ mình phải làm một điều gì đó".

Từ đây đến cuối năm, Andy Murray còn thi đấu tại Giải Davis Cup, Giải Thượng Hải Masters, Paris Masters và ATP World Tour Finals. Tại Giải Mỹ mở rộng 2015, Andy Murray đã có tổng cộng 64 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp sau bốn trận.

Từ năm 2014 đến nay, Murray là một trong nhiều ngôi sao thể thao ủng hộ Quỹ nhi đồng của Liên Hiệp Quốc (UNICEF). Trong tháng 6-2015, anh đã tham dự một serie hài nhằm gây quỹ từ thiện.

Trước đó, ban tổ chức Giải vô địch bóng đá Thụy Sĩ cũng cho biết họ sẽ quyên góp 455 euro cho mỗi bàn thắng ghi được (tại vòng đấu hồi cuối tuần trước) ở các trận thuộc hai giải cao nhất nước này.

Còn hai HLV Sinisa Mihajlovic (AC Milan) và Roberto Mancini (Inter Milan) cũng có thỏa thuận rằng đội thắng trong trận derby (kết quả Inter Milan thắng 1-0) sẽ quyên góp cho những người tị nạn.

Hiệp hội các đội bóng châu Âu (ECA) cũng kêu gọi các đội bóng tham dự Champions League và Europa League hãy trích một phần tiền bán vé để quyên góp cho người tị nạn.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên