31/03/2013 02:30 GMT+7

Murray nhắm đến ngôi số 2 thế giới

VĨNH SAN
VĨNH SAN

TT - Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Miami Masters (Mỹ) 2013 diễn ra lúc 22g hôm nay (31-3, giờ VN) trước hạt giống số 3 David Ferrer (Tây Ban Nha), tay vợt Andy Murray (Anh) sẽ soán ngôi số 2 thế giới từ tay Roger Federer (Thụy Sĩ).

Trong sự nghiệp, Andy Murray từng một lần vươn lên vị trí số 2 thế giới vào tháng 8-2009 và giữ được vị trí này trong ba tuần. Nếu chiến thắng trong trận chung kết sắp tới, Murray sẽ trở lại ngôi vị số 2 trên bảng xếp hạng ATP. Điều này rất quan trọng khi quyết định thứ tự hạt giống tại Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) vào cuối tháng 5. Phát biểu với Hãng tin CNN, Murray nói: “Chiến thắng mọi trận đấu là mục tiêu của tôi. Nếu làm được điều này, việc tôi giành vị trí cao trên bảng xếp hạng sẽ được đảm bảo”.

Murray từng một lần vô địch Miami Masters vào năm 2009. Năm ngoái, anh cũng vào tới chung kết nhưng thất bại trước Novak Djokovic (Serbia). Trong khi đó, đây là lần đầu tiên David Ferrer lọt vào chung kết Giải Miami Masters. David Ferrer và Andy Murray từng gặp nhau 11 lần, trong đó Murray nhỉnh hơn với sáu trận thắng. Với David Ferrer, chiến thắng trong trận chung kết này sẽ giúp anh có danh hiệu ATP thứ 21 trong sự nghiệp.

Om18VucF.jpgPhóng to
Niềm vui của Murray sau khi thắng Richard Gasquet (Pháp) ở trận bán kết - Ảnh: Eurosport
VĨNH SAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên