05/06/2012 11:01 GMT+7

Murray lội ngược dòng hạ Gasquets

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 4-6, Andy Murray đã lội ngược dòng thắng Richard Gasquets, giành quyền vào tứ kết. Trong khi đó Rafael Nadal không tốn quá nhiều sức để loại Juan Monaco.

TTO - Khuya 4-6, Andy Murray đã lội ngược dòng thắng Richard Gasquets, giành quyền vào tứ kết. Trong khi đó Rafael Nadal không tốn quá nhiều sức để loại Juan Monaco.

Bước vào trận đấu, Richard Gasquets chơi rất hay, chiếm thế chủ động trong khi Andy Murray tỏ ra mờ nhạt và thiếu sức sống. Tỉ số 6-1 thuộc về Richard Gasquets ở séc đầu tiên đã nói lên tất cả cho màn trình diễn của hai tay vợt.

Tuy nhiên, một lần nữa như ở vòng đấu trước, Andy Murray đã chơi quật khởi trong các séc sau và lội ngược dòng thuyết phục. Nếu như trong séc thứ hai có phần giằng co và Murray chỉ thắng với tỉ số 6-4 thì trong séc thứ ba và thứ tư, tay vợt người Anh hoàn toàn làm chủ thế trận để thắng đậm 6-1, 6-2.

Sau trận đấu, Andy Murray nói: “Anh ấy đã khởi đầu quá tốt, chơi đầy mạo hiểm và trình diễn thứ quần vợt không thể tin được. Ngược lại tôi khởi đầu chậm, đôi khi như vậy, một phần do đánh vật với thời tiết. Trời hôm nay gió và rất lạnh do đó tôi phải rất kiên nhẫn”.

Đối thủ tiếp theo của Andy Murray ở vòng tứ kết sẽ là chuyên gia trên sân đất nện David Ferrer, người đã dễ dàng loại đồng hương Granollers 6-3, 6-2, 6-0.

Ở vòng bốn, trong số bốn ông lớn, có chiến thắng hoành tráng nhất chính là Nadal khi anh thắng đậm Juan Monaco 6-2, 6-0, 6-0. Thành tích của Nadal ở mùa Roland Garros này - tính tới vòng bốn - là tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Ngoài Nadal và Ferrer, các tay vợt mạnh còn lại đều đã rất chật vật để ghi tên mình vào tứ kết. Novak Djokovic thậm chí đã thua Seppi 4-6, 6-7 ở hai séc đầu trước khi thắng lại 6-3, 7-5, 6-3 ở ba séc sau. Trong khi đó, Roger Federer cũng phải lội ngược dòng để thắng tay vợt trẻ David Goffin - người xem Federer là thần tượng - với tỉ số 5-7, 7-5, 6-2, 6-4.

Jo-Wilfred Tsonga cần phải có đến năm séc mới loại được Wawrinka, còn Del Potro cũng phải mất bốn séc để đánh bại Berdych.

Ở nội dung đơn nữ, cùng góp mặt vào vòng tứ kết với Sharapova và Samantha Stosur còn có tay vợt số 4 thế giới Petra Kvitova.

Tối và khuya nay 5-6 sẽ diễn ra các trận tứ kết đơn nam và nữ:

Novak Djokovic (1) - Jo-Wilfred Tsonga (5)
Roger Federer (3) - Juan Martin Del Potro (9)
Dominika Cibulkova (15) - Samantha Stosur (6)
Sarra Errani (21) - Angelique Kerber (10)

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Roland Garros Andy Murray