26/03/2011 08:00 GMT+7

Murray lạc lối ở Miami

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, ESPN, AFP)
NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, ESPN, AFP)

TTO - “Bệnh nhân người Anh” Andy Murry vẫn chưa thể thoát khỏi giường bệnh để đứng dậy đi tiếp, dù rằng anh đã có tám tuần để lấy lại phong độ sau thời điểm gác vợt trước Novak Djokovic ở chung kết Úc mở rộng 2011.

TTO - “Bệnh nhân người Anh” Andy Murry vẫn chưa thể thoát khỏi giường bệnh để đứng dậy đi tiếp, dù rằng anh đã có tám tuần để lấy lại phong độ sau thời điểm gác vợt trước Novak Djokovic ở chung kết Úc mở rộng 2011. 

Hôm 26-3, Murray bất ngờ bị loại ngày từ vòng 2 của giải Miami Masters sau khi gác vợt trước tay vợt hạng 118 thế giới Alex Bogomolov của chủ nhà Mỹ, sau một tiếng rưỡi tranh tài với các tỉ số lần lượt là 1-6 và 5-7.

Trận này khả năng tận dụng lợi thế nắm quyền giao bóng của Murray không thật sự tốt khi chỉ đạt tỉ lệ ăn điểm trong lần giao bóng thứ nhất ở mức 53% và lần hai là 33%. Điều này khiến đương kim á quân Úc mở rộng 2011 để mất đến 7 điểm bẻ bàn giao bóng.

Dù rất cố gắng khi giành lại 3 điểm bẻ bàn giao bóng từ tay Alex Bogomolov, thế nhưng chừng ấy là chưa đủ để tay vợt người Anh có thể tạo nên một cú bứt phá.

Liên tiếp bị loại ngay từ trận ra quân trong ba giải đấu gần đây khi để thua Marcos Baghdatis ở giải ABN AMRO (Hà Lan), Donald Young tại Indian Wells Masters và giờ là Alex Bogomolov ở Miami Masters, có thể thấy Murray vẫn đang khủng hoảng.

Nối gót Murray rời giải ngay từ vòng đấu này còn có hạt giống số 9 Fernand Verdaso. Trong trận gặp đồng hương P. Andújar, tay vợt người Tây Ban Nha gác vợt với tỉ số 1-2 (6-3, 6-7, 4-6). Tương tự, một hạt giống mạnh khác đến từ xứ sở bò tót cũng bị loại ngay từ vòng 2 là G.García-López - hạt giống số 24 để thua Kevin Anderson sau ba séc.

Ngoài ra, hạt giống số 12 Stanislas Wawrinka cũng dừng bước ngay tại vòng 2 sau thất bại 1-2 (0-6, 7-6, 3-6) trước M. Granollers.

Ở nội dung đơn nữ, tạm thời không có bất ngờ nào đáng kể xảy ra khi những tên tuổi như Kim Clijsters (2), Vera Zvonareva (3), Marion Bartoli - á quân giải Indian Wells, A.Radwanska (9) và F.Schiavone (5) đồng loạt giành vé đi tiếp vào vòng 3.

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, ESPN, AFP)

NGỌC ĐIỆP (theo Reuters, ESPN, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên