06/06/2017 06:07 GMT+7

​Murray gặp Nishikori ở tứ kết Roland Garros

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 5-6, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) đã dễ dàng đánh bại Karen Khachanov (Nga) 3-0 (6-3, 6-4, 6-4) để đoạt vé vào tứ kết Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2017.

Murray ăn mừng chiến thắng trước Khachanov. Ảnh: REUTERS

Ở trận này, Murray đã chơi rất tốt, cả ở những pha đánh cuối sân và những tình huống lên lưới. Ván 1, Murray chỉ mất 40 phút để hạ Khachanov 6-3 sau khi bẻ được giao bóng của tay vợt người Nga ở bàn thứ 6.

Sang ván 2, Khachanov thi đấu nỗ lực hơn và đã bẻ dược giao bóng của Murray ở bàn thứ 6 để quân bình tỉ số 3-3. Nhưng ngay sau đó, tay vợt người Nga lại chơi không tốt, tạo cơ hội cho Murray bẻ break vươn lên dẫn 4-3, rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 6-4.

Kịch bản của ván 2 tiếp tục được lập lại ở ván 3. Murray sớm tạo được lợi thế khi giành break ngay ở bàn đầu tiên nhưng sau đó anh lại để Khachanov bẻ giao bóng ở bàn thứ 8, quân bình tỉ số 4-4. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Murray đã kịp lấy lại phong độ và thắng luôn 2 bàn còn lại để kết thúc trận đấu sau hơn 2 giờ thi đấu.   

Đối thủ của Murray ở tứ kết là hạt giống số 8 Kei Nishikori (Nhật Bản). Ở trận đấu diễn ra sau đó, Nishikori cũng đã gây ấn tượng khi lội ngược dòng đánh bại Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) 3-1 (0-6, 6-4, 6-4, 6-0).

Trong quá khứ, Nishikori và Murray đã 10 lần đối đầu với nhau nhưng chưa có lần nào tại Giải quần vợt Pháp mở rộng. Hiện ưu thế đang nghiêng về phía tay vợt số 1 thế giới với 8 lần giành chiến thắng.

Cùng giành vé vào tứ kết như Myrray và Nishikori còn có các hạt giống: Stan Wawrinka (3), Marin Cilic (7) ở nội dung đơn nàm và Karolina Pliskova (2), Simona Halep (3), Elina Svitolina (5), Caroline Garcia (26) ở nội dung đơn nữ.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên