09/09/2012 11:01 GMT+7

Murray chờ Djokovic ở chung kết

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TTO - Tay vợt người Anh Andy Murray đã giành quyền vào chung kết sau khi chiến thắng 3-1 (5-7, 6-2, 6-1, 7-6) trước đối thủ người CH Czech Tomas Berdych ở trận bán kết ngày 9-9.

TTO - Tay vợt người Anh Andy Murray đã giành quyền vào chung kết sau khi chiến thắng 3-1 (5-7, 6-2, 6-1, 7-6) trước đối thủ người CH Czech Tomas Berdych ở trận bán kết ngày 9-9.

Trận đấu này diễn ra trong hoàn cảnh gió khá mạnh, gây rất nhiều khó khăn cho lối chơi của hai tay vợt. Nhiều tình huống những cú đánh của họ bị thổi văng ra khỏi sân và có lúc chiếc nón trên đầu Murray cũng bị gió thổi bay đi. Chính vì vậy mà cả hai chủ động chơi khá chậm và chọn những tình huống đánh an toàn.

Ở ván đầu tiên, Berdych chơi tốt hơn và giành chiến thắng 7-5 sau 77 phút. Nhưng Murray đang rất quyết tâm tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp nên đã rất nỗ lực ở những ván tiếp theo. Anh liên tiếp giành chiến thắng 6-2, 6-1, 7-6 và giành vé vào chung kết với tỉ số chung cuộc 3-1 sau 238 phút.

Như vậy, Murray đã lần thứ năm trong sự nghiệp lọt vào chung kết một giải Grand Slam và anh sẽ vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal để vươn lên xếp hạng 3 thế giới trên bảng xếp hạng mới nhất của ATP.

Trả lời phỏng vấn của Reuters sau trận đấu này, Murray nói: “Đây là trận đấu ở điều kiện thời tiết khó khăn nhất mà tôi từng chơi. Tôi hi vọng mọi thứ sẽ tốt hơn ở trận chung kết. Nhưng dù sao tôi cũng cảm thấy hạnh phúc vì lọt vào đến trận chung kết Grand Slam thứ hai trong năm”.

Đối thủ của Murray ở trận chung kết sẽ là người thắng ở cặp đấu giữa David Ferrer (Tây Ban Nha) với Novak Djokovic (Serbia) ở trận bán kết còn lại. Được biết ở trận bán kết này, David Ferrer đang dẫn Novak Djokovic 5-2 ở ván đầu tiên thì trọng tài quyết định hoãn trận đấu do mưa và gió lớn.

Trận chung kết đơn nữ giữa Serena William (Mỹ) với Victoria Azarenka (Belarus) cũng hoãn vì lý do tương tự.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên