19/06/2011 05:48 GMT+7

Murray cầu viện khán giả nhà!

P.TẤN
P.TẤN

TT - Tay vợt số 1 nước Anh Andy Murray mong muốn được khán giả nhà “tiếp lửa” để có thể giải cơn khát vô địch Wimbledon - giải Grand Slam thứ ba trong năm - của chủ nhà Anh suốt 75 năm qua.

TT - Tay vợt số 1 nước Anh Andy Murray mong muốn được khán giả nhà “tiếp lửa” để có thể giải cơn khát vô địch Wimbledon - giải Grand Slam thứ ba trong năm - của chủ nhà Anh suốt 75 năm qua.

Phong độ Andy Murray mùa này trồi sụt thất thường. Cụ thể, sau khi vào chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm, anh thua liên tiếp trên nhiều đấu trường. Nhưng hơn một tháng qua, Murray lại thi đấu đầy hứng khởi để vào bán kết Pháp mở rộng và đoạt chức vô địch Giải AEGON Championships trên mặt sân cỏ tại London tuần trước.

Dù giải này không có mặt Novak Djokovic và Roger Federer trong khi Rafael Nadal sớm thua Jo-Wilfried Tsonga ở tứ kết, nhưng chiến thắng này cũng giúp Murray tự tin hướng đến Wimbledon 2011. Phong độ hiện nay của Murray được tờ Metro (Anh) nhận xét: “Tinh thần lạc quan, lối chơi tích cực và phong độ tuyệt vời”.

Tuy nhiên, Murray vẫn cần đến sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà để nuôi hi vọng trở thành tay vợt Anh vô địch Wimbledon lần đầu tiên kể từ năm 1936. Phát biểu trên tờ Express (Anh), Murray nói: “Tôi cảm thấy hài lòng với phong độ hiện tại. Nhưng khán giả nhà sẽ là một trong những yếu tố rất quan trọng và chắc chắn sẽ giúp tôi tạo ra sự khác biệt”.

Tại Wimbledon 2011, Murray được xếp hạt giống số 4 và rơi vào nhánh đấu tương đối khó. Theo kết quả bốc thăm ngày 17-6, vòng đầu tiên Murray sẽ gặp phải “khúc xương” hạng 56 thế giới người Tây Ban Nha Gimeno-Traver. Nếu thắng, đối thủ tiếp theo của Murray có thể là Marin Cilic (Croatia - hạt giống 27), Stanislas Wawrinka (Thụy Sĩ - 14), Andy Roddick (Mỹ - 8) và Nadal ở bán kết. Nadal được xem là khắc tinh của Murray khi toàn thắng ở ba lần đụng độ gần đây và tính chung Nadal đã thắng Murray 11/15 trận.

Murray nhận định: “Tất cả đối thủ đều rất mạnh. Djokovic có phong độ không thể tin nổi. Nadal quá xuất sắc, còn Federer là tay vợt tốt nhất của mọi thời đại trên mặt sân cỏ. Vì vậy, việc tôi lọt vào nhánh đấu nào cũng không còn quan trọng. Tôi cũng không quan tâm đến trận bán kết với Nadal. Tôi sẽ thi đấu tập trung cho từng trận đấu mà đối thủ đầu tiên là Traver”.

Dù các CĐV Anh đang đặt rất nhiều kỳ vọng ở Murray, nhưng các chuyên gia quần vợt lại đánh giá anh không cao. Cụ thể, lâu nay Murray bị đánh giá là “kỹ năng toàn diện nhưng thiếu cú sở trường để làm nên bản lĩnh nhà vô địch” và tâm lý thi đấu rất kém.

Ngay cựu tay vợt nổi tiếng của nước Anh Greg Rusedski cũng nhận xét trên tờ Metro: “Murray có thể sẽ vào đến bán kết. Nhưng anh cần phải cải thiện lối chơi nếu muốn đánh bại các tay vợt thuộc nhóm “Big three” (Nadal, Djokovic và Federer) để lên ngôi vô địch. Murray phải khắc phục nhược điểm thi đấu “sợ hãi” ở những thời điểm quan trọng trước các đối thủ lớn”.

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên