04/04/2012 09:34 GMT+7

Murdoch "con" từ chức

HẠNH NGUYÊN (Theo Guardian, AFP)
HẠNH NGUYÊN (Theo Guardian, AFP)

TTO - James Murdoch, 39 tuổi, con trai tỉ phú truyền thông Rupert Murdoch, đã từ chức chủ tịch đài truyền hình vệ tinh lớn nhất nước Anh BskyB, 6 tuần sau khi rời bỏ vị trí tương tự tại Tập đoàn News International.

Murdoch “con” từ chứcĐế chế Murdoch lại bị tấn côngTỉ phú Murdoch chính thức phát hành The Sun chủ nhật

RYze51bd.jpgPhóng to

Nếu không từ chức, nhiều khả năng James Murdoch sẽ bị buộc từ chức - Ảnh: Getty

Báo Guardian cho biết nhiều khả năng ông James e ngại mình sẽ trở thành “cột thu lôi” trước những sự chỉ trích của công chúng và lãnh đạo liên quan tới các bê bối nghe lén và hối lộ cảnh sát do nhân viên Tập đoàn News Corp thực hiện.

James Murdoch sẽ tiếp tục giữ chức trong hội đồng quản trị của BSkyB ở cương vị một giám đốc.

Lần đầu tiên kể từ năm 1999, không có ai trong nhà Murdoch nắm quyền lãnh đạo BskyB. James Murdoch được chỉ định làm giám đốc điều hành BskyB năm 2003 khi 31 tuổi, sau đó thay cha làm chủ tịch năm 2007.

Đài Sky News thuộc Tập đoàn News Corp đã đưa tin ngày 3-4 về quyết định từ nhiệm. BSkyB không đưa ra bình luận và người phát ngôn cho Tập đoàn News Corp ở Mỹ của gia đình Murdoch cũng từ chối không cho các hãng thông tấn biết thêm.

Cảnh sát Anh đã bắt hàng chục biên tập viên và phóng viên của News International sau khi vụ bê bối đổ bể năm 2011.

Trong hai lần bị thẩm vấn trước nghị viện Anh năm ngoái, ông James Murdoch bác bỏ chuyện ông biết về các vụ nghe lén tin từ điện thoại di động của nhiều nhân vật nổi danh. Các nhà báo của News Of The World bị cáo buộc đã thuê thám tử tư nghe lén tin nhắn trong điện thoại của nhiều người để moi tin.

Hành vi nghe lén tin là phạm luật về quyền riêng tư và có thể bị tù nhiều năm. Cảnh sát cũng đã bắt sáu người liên quan đến vụ nhà báo bị tình nghi có âm mưu khai gian trước tòa án ở London, Oxfordshire, Hampshire và Hertfordshire.

Cho tới nay số người bị bắt trong vụ việc và các cuộc điều tra liên quan đã lên tới 45. Tập đoàn News Corp đã trả trên 130 triệu USD cho các nạn nhân danh tiếng thuộc giới văn nghệ sĩ bị báo của họ nghe lén điện thoại.

Vụ bê bối vẫn đang được mở rộng điều tra.

HẠNH NGUYÊN (Theo Guardian, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên