29/02/2012 23:15 GMT+7

Murdoch "con" từ chức

N.PHẠM - H.NGUYÊN (Theo BBC, AFP)
N.PHẠM - H.NGUYÊN (Theo BBC, AFP)

TTO - Ngày 29-2, con trai ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, James Murdoch, đã tuyên bố rút khỏi vị trí chủ tịch của News International - công ty con của Tập đoàn News Corp, đồng thời là chủ sở hữu của những ấn phẩm như The Sun, The Times hay News of the World.

Đế chế Murdoch lại bị tấn côngTỉ phú Murdoch chính thức phát hành The Sun chủ nhật

dJiJn6uU.jpgPhóng to
James Murdoch từ chức vì chịu phải những áp lực quá lớn từ vụ bê bối nghe lén điện thoại - Ảnh: Reuters

Thông tin James Murdoch từ chức không gây quá nhiều bất ngờ cho dư luận bởi từ mùa hè năm ngoái đến nay, vị chủ tịch 39 tuổi này đã phải chịu áp lực rất lớn khi News International dính phải bê bối nghe lén điện thoại lớn nhất trong lịch sử truyền thông.

Vụ việc đã khiến James Murdoch phải hai lần ra điều trần trước Ủy ban Văn hóa, truyền thông và thể thao của Quốc hội Anh, đồng thời khiến tờ báo 168 năm tuổi News of the World đóng cửa.

Phát biểu trong thông báo từ chức ngày hôm nay, James nói: “Tôi luôn đánh giá cao sự cống hiến của những đồng nghiệp tài năng ở News International - những người đã làm việc không mệt mỏi để mang lại tin tức cho công chúng. Việc phát hành tờ The Sun chủ nhật là một công việc kinh doanh mới, giúp công ty có vị thế lớn mạnh trong tương lai".

Về phần mình, ông trùm Rupert Murdoch cảm ơn sự lãnh đạo của con trai tại News International trong suốt những năm qua, đồng thời khẳng định “James sẽ tiếp tục nắm giữ những vị trí chủ chốt trong tập đoàn, đặc biệt là ở lĩnh vực truyền hình quốc tế".

James Murdoch từ lâu đã được coi như người thừa kế cha mình. Nhưng lần gần đây nhất tới tòa soạn của The Sun (Anh) để xem xét kế hoạch ra mắt số phát hành vào ngày chủ nhật, người ta thấy ông Rupert Murdoch đi với anh trai của James.

Trong thông cáo ra ngày 29-2, Tập đoàn News Corp cho hay tuy từ chức chủ tịch News International nhưng Murdoch “con” vẫn tiếp tục giữ vai trò phó giám đốc điều hành News Corp và chủ tịch Đài truyền hình BSkyB - nơi News Corp chiếm đến 39% cổ phần.

N.PHẠM - H.NGUYÊN (Theo BBC, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên