02/05/2013 08:02 GMT+7

Muốn học trái tuyến phải làm sao?

H.HG.
H.HG.

TT - Hộ khẩu thường trú của gia đình tôi ở đường Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Con tôi đang học lớp lá Trường mầm non Sơn Ca 1 thuộc phường 1, quận Phú Nhuận chuẩn bị sẽ vào học lớp 1 trong năm học 2013-2014.

Nay tôi muốn xin cho con được theo học tại Trường tiểu học Trung Nhất, quận Phú Nhuận thay vì Trường tiểu học Sông Lô (như phân tuyến của những năm trước) phải làm sao?

(HỒ HƯỚNG DƯƠNG)

- Ông liên hệ với Phòng GD-ĐT Q.Phú Nhuận để trình bày hoàn cảnh và nguyện vọng của mình. Phòng GD-ĐT là cơ quan phân tuyến và xét duyệt học sinh vào lớp 1 trên địa bàn.

* Nhà tôi ở Q.Gò Vấp nhưng cả hai vợ chồng lại đi làm ở Q.3. Tôi muốn xin cho con mình (sắp vào lớp 1 năm học tới) học tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn, Q.3 để tiện việc đưa đón có được không?

(hathu...@gmail.com)

- Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, các trường tiểu học sẽ không nhận học sinh trái tuyến ngoài quận, huyện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, phụ huynh có lý do chính đáng và trường tiểu học còn chỗ thì vẫn được giải quyết. Anh (chị) liên hệ trực tiếp với ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn và Phòng GD-ĐT quận 3 để biết chi tiết.

* Em là học sinh lớp 5 đang chuẩn bị vào lớp 6. Em không biết chọn trường THCS nào tốt ở quận Tân Phú để học. Trong bốn năm qua em là học sinh giỏi.

(quynhanh_baybi@yahoo.com)

- Hiện nay quận Tân Phú chưa công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2013-2014 nên chúng tôi chưa trả lời chi tiết với em được. Những năm trước, quận Tân Phú thường tuyển sinh lớp 6 theo các giai đoạn: giai đoạn 1 vào Trường THCS Phan Bội Châu, giai đoạn 2 tuyển sinh vào lớp 6 các trường có giảng dạy chương trình tăng cường tiếng Anh, giai đoạn 3 các trường THCS thực hiện xét tuyển theo nguyện vọng của học sinh (điều kiện xét tuyển: đạt học sinh giỏi năm năm liền ở bậc tiểu học), giai đoạn 4: Phòng GD-ĐT thực hiện phân tuyến vào lớp 6 theo địa bàn cư trú.

Em nên nhờ cô giáo chủ nhiệm hiện tại của mình hướng dẫn và tư vấn chọn trường THCS phù hợp với khả năng học tập, điều kiện đi lại của bản thân.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên