07/11/2013 10:31 GMT+7

Muốn học bác sĩ tại Đức, chuẩn bị gì?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em là sinh viên năm 3 tại Trường ĐH Y Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, em muốn được học bác sĩ nội trú bên Đức hoặc chương trình đào tạo thạc sĩ. Vậy có khóa học phù hợp cho em không? Em phải chuẩn bị những gì? (vunguyenhangan@)

4BU7vh4S.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: blogspot.com

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Cũng như tại Việt Nam, các ngành học về y tại Đức có những qui định khắt khe trong tuyển sinh. Do đó, các hồ sơ xin học được xem xét riêng. Tùy thuộc vào năng lực học và quá trình học của bạn tại VN mà trường đại học Đức quyết định có nhận bạn vào học hay không.

Bạn có thể tìm thấy danh mục các chương trình ở ngành y cũng như địa chỉ liên lạc của các trường tại trang web www.study-in.de. Các thông tin cần thiết về các thủ tục tại Việt Nam (APS, phỏng vấn APS), bạn tham khảo tại trang www.daadvn.org.

* Em tốt nghiệp ĐH chuyên ngành tiếng Đức của ĐH Hà Nội, muốn sang Đức học cao học thì có thể học những ngành nào? Hay em chỉ được học tiếp về ngành tiếng Đức thôi? (Nguyễn Thị Hằng)

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Thông thường, bạn chỉ có thể được nhận vào các ngành học cao học liên quan đến ngôn ngữ, văn chương hay văn hóa. Một số chương trình MBA tại Đức chỉ đòi hỏi sinh viên có một bằng tốt nghiệp đại học nếu bạn đã có kinh nghiệm đi làm trên 2 năm trong lĩnh vực kinh tế.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên