11/07/2010 04:44 GMT+7

Mueller: Tài năng đã được ghi nhận

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Phải đến trận đấu cuối cùng của đội tuyển Đức tại World Cup 2010, tiền đạo trẻ xuất sắc Thomas Mueller mới được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận - một sự ghi nhận hơi muộn nhưng rất kịp lúc đối với chân sút số một của đội tuyển Đức (5 bàn) tại World Cup 2010.

cHNoECrq.jpgPhóng to
Mueller vui mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho Đức - Ảnh: Reuters

Ở trận tranh giải ba với Uruguay, Thomas Mueller dù thi đấu không thật xuất sắc nhưng sự trở lại được xem là bản lề giúp Đức giành chiến thắng (ở trận bán kết với Tây Ban Nha, Mueller bị treo giò, Đức đã thua Tây Ban Nha). Mueller để lại dấu ấn của mình bằng bàn mở tỉ số ở phút 19.

Pha lập công của Mueller chứng tỏ vị trí của anh trong đội tuyển Đức ngày càng quan trọng, và gần như bất khả xâm phạm. Bàn thắng này đưa Mueller vượt qua đàn anh Miroslav Klose (4 bàn) để trở thành chân sút số một của Đức tại World Cup 2010 với năm bàn thắng.

Hiện tại, Mueller đã bắt kịp thành tích ghi bàn của hai chân sút hàng đầu David Villa (Tây Ban Nha) và Wesley Sneijder (Hà Lan). Tuy nhiên, do Đức đã hết thi đấu nên khả năng giành ngôi phá lưới của Mueller tại World Cup 2010 không cao như Villa, Sneijder - hai cầu thủ còn tham dự trận chung kết vào rạng sáng mai.

Có thể Mueller sẽ không giành được danh hiệu Vua phá lưới tại World Cup, nhưng có một điều chắc chắn, Mueller gần như sẽ giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải - giống như đồng đội của anh, Lukas Podolski đã từng làm được tại World Cup 2006.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên