Xe
05/10/2010 01:13 GMT+7

Mua xe biển số ngoại giao phải nộp thuế

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Ngày 4-10, Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng về việc xử lý ôtô được miễn thuế của các đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao sử dụng không đúng quy định.

Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ Ngoại giao, Công an, Giao thông vận tải và Công thương sớm ban hành quy chế phối hợp về quản lý ôtô, môtô của các đối tượng được hưởng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đối với số xe của các đối tượng trên đã về nước khi hết nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam nhưng chưa làm thủ tục tái xuất, chuyển nhượng hoặc tiêu hủy theo quy định là vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam về nhập khẩu, quản lý sử dụng xe.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải kiểm tra và yêu cầu tổ chức, cá nhân đang sử dụng loại xe mang biển số ngoại giao mà chưa có đủ thủ tục theo quy định thì phải nộp thuế và làm các thủ tục lưu hành như áp dụng đối với xe nhập khẩu. Trường hợp không chấp hành thì xử lý theo quy định của pháp luật.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên