14/09/2013 06:00 GMT+7

Mưa và nỗi nhớ

NGUYỄN VŨ HỒNG KHƯƠNG (Lớp 11A2, THPT Nguyễn Hồng Đạo, Cát Hanh, Phù Cát, Bình Định)
NGUYỄN VŨ HỒNG KHƯƠNG (Lớp 11A2, THPT Nguyễn Hồng Đạo, Cát Hanh, Phù Cát, Bình Định)

AT - Hôm nay trời đổ mưa, những cơn mưa trắng xóa trên những dãy núi xa xa. Vài cơn gió vô tình ào ào tạt thẳng vào mặt làm ta tê buốt. Những giọt mưa trong veo, lung linh khẽ vỡ tan trong lòng bàn tay nho nhỏ, chợt một cảm giác lành lạnh từ ký ức ùa về...

VCsBLOsO.jpgPhóng to

Nhớ làm sao ngày cùng bạn bè nhong nhong chạy tắm mưa, cả bọn chí chóe tranh nhau xem thuyền ai trôi xa hơn, đứa nào cũng hét thật to để tranh thuyền mình trôi xa nhất. Những lúc sấm chớp lóe sáng một vùng trời, cả bọn vừa “dọt lẹ” vào nhà, vừa hét ầm lên: “Ông trời chụp hình kìa lũ bay. Cười lên đi. Hahaha”. Thật vui làm sao. Tự dưng ta thầm hỏi “Ngày ấy đâu rồi?”.

Trời lại đang đổ mưa giữa những ngày hè tạm biệt, càng làm cho ta lưu luyến về cái gì đó vô hình nhưng da diết, ta đưa tay nắm lấy chúng, rồi chợt nhận ra, đó là kỷ niệm. Nhớ lắm cái thời tiểu học, năm, sáu đứa che chung một tấm áo mưa. Đứa giật qua, đứa kéo lại, rốt cuộc cả bọn đều ướt như chuột lột, vậy mà còn cười toe toét nữa chứ. Đúng là trẻ con có khác.

Lớn hơn một tí, những cơn mưa vô tình lại trở thành “đồng phạm” cho tụi nhóc vặt xoài, hái ổi. Sau khi thu “chiến lợi phẩm”, cả bọn cùng xúm lại gần nhau, vừa ngồi run cầm cập, vừa hít hà bên chén muối ớt cay xè. Thế mới đúng là học trò chứ!

Thoáng một cái mà hơn mười năm đã trôi qua, bây giờ, cứ mỗi khi những cơn mưa hè đến cũng là lúc ta chợt xao xuyến, bồi hồi. Ừ phải rồi, đã cấp ba rồi mà, thời gian học sinh của ta không còn nhiều nữa. Giờ này, những cơn mưa hạ thường làm cho ta chứa đầy tâm trạng, chút bâng khuâng của tuổi mới lớn, chút mộng mơ khi vừa biết yêu và cả chút lưu luyến khi phải sắp chia tay thầy cô, bạn bè.

Chợt con tim lại thổn thức, bồi hồi, nhớ lắm ngày mới bắt đầu làm quen còn ngại ngùng “tôi tôi”, “bạn bạn” mà giờ đây đã sắp chia tay. Ta vội đưa nhẹ bàn tay, ép chặt những kỷ niệm trong con tim đang thổn thức, mà sao chúng cứ ngổn ngang, bộn bề. Bất giác ta lại nhớ về một câu hát vu vơ: “Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại”. Ta lại khẽ mỉm cười với chính mình và tự nhủ thầm “cố lên”.

Xin chúc cho những ai đã qua thời học sinh, hạnh phúc với những kỷ niệm tươi đẹp của mình. Chúc cho những ai còn là học sinh, biết trân trọng khoảng thời gian tuyệt vời mình đang có. Ngoài kia, trời vẫn mưa.

PMS0gQSu.jpgPhóng to

Áo Trắng số 16 ra ngày 1/09/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

NGUYỄN VŨ HỒNG KHƯƠNG (Lớp 11A2, THPT Nguyễn Hồng Đạo, Cát Hanh, Phù Cát, Bình Định)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: múa nỗi nhớ