04/12/2013 13:46 GMT+7

Mua tranh Picasso triệu đô với giá chỉ 3 triệu đồng

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Người yêu tranh sẽ có cơ hội được mua bức Man with Opera Hat nổi tiếng trị giá 1 triệu đô của danh họa người Tây Ban Nha Pablo Picasso chỉ với 100 euro (trên 3 triệu đồng VN)!

OU0AyhId.jpgPhóng to
Bức tranh Man with Opera Hat nổi tiếng trị giá 1 triệu đô của danh họa người Tây Ban Nha Pablo Picasso - Ảnh: 1picasso100euros.com

Điều kiện cho việc mua tranh này là tham gia một cuộc rút thăm từ thiện được tổ chức trực tuyến bởi Hiệp hội Quốc tế bảo vệ Tyre (IAST), thành phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới ở phía nam Lebanon.

Hãng tin AFP cho biết IAST đã phát hành 50.000 vé rút thăm với giá 100 euro mỗi vé với hi vọng sẽ quyên góp được 5 triệu đôla cho cuộc rút thăm trên toàn cầu mang tên "1 Picasso for 100 euros" (100 euro cho 1 bức tranh Picasso). Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng cho các dự án văn hóa nghệ thuật nhằm phát triển thành phố Tyre.

Khoảng 40.000 vé đã được đặt mua tại địa chỉ www.1picasso100euros.com.

Oliver Picasso, cháu nội của thiên tài hội họa người Tây Ban Nha, cũng đứng ra kêu gọi vận động cho chương trình.

“Chỉ cần mua một vé, các bạn sẽ làm được hai việc cùng một lúc - Oliver phát biểu trên AFP - Một là các bạn sẽ có thể giúp đỡ những dự án văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa, hai là các bạn sẽ có cơ hội có được một tác phẩm của Picasso trên tường nhà mình”.

Ông Oliver cũng cho biết hiện bức tranh Man with Opera Hat đang được lưu giữ trong điều kiện hoàn hảo theo tiêu chuẩn của bảo tàng.

Hiệp hội IAST cho biết đây là lần đầu tiên một tác phẩm cao cấp như thế này được mang ra làm giải thưởng cho một cuộc xổ số.

“Cơ hội để bạn có được một bức tranh của danh họa Picasso khi tham gia chương trình này còn cao hơn việc trúng vé số ở New York - Reem Chalabi, điều phối viên dự án của AIST, phát biểu với AFP - Không nhiều người có cơ hội được sở hữu một tác phẩm nghệ thuật của Picasso thế này. Vì thế mà chúng tôi thấy rất nhiều người mua đến ba, bốn hoặc năm vé cùng một lúc”.

Bức Man with Opera Hat còn có tên là L’Homme au Gibus có kích cỡ 30,5 cm x 24 cm, được vẽ năm 1914 bằng bột màu trên giấy và có chữ ký của tác giả ở góc trên bên phải.

Kết quả rút thăm dự kiến sẽ được công bố vào ngày 18-12 tới tại Paris (Pháp).

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên