17/03/2017 13:32 GMT+7

Mua thiết bị y tế 5,6 tỉ, kê lên 16,7 tỉ đồng

THÁI BÁ DŨNG - ANH TUẤN
THÁI BÁ DŨNG - ANH TUẤN

TTO - Ông Mai Xuân Hải, giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, cho biết đã có giải trình lại các nội dung vừa được Kiểm toán Nhà nước công bố cuối tháng 1-2017 về các sai phạm lên đến hàng chục tỉ đồng trong các gói mua sắm trang thiết bị y tế, đầu thầu thuốc tại Gia Lai từ năm 2013 - 2015.

Theo Kiểm toán Nhà nước, có nhiều gói mua sắm dù giá trị thực tế thấp nhưng được kê vượt gấp nhiều lần. Trong đó, gói mua trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Lao phổi có giá trị thực 12,1 tỉ đồng nhưng được kê lên 22,3 tỉ đồng; gói mua máy thở tại Bệnh viện tỉnh có giá 6,6 tỉ đồng nhưng được kê 10,1 tỉ đồng; gói mua trang thiết bị y tế tại Bệnh viện Tâm thần kinh giá 5,6 tỉ đồng nhưng được kê lên 16,7 tỉ đồng, gói mua trang thiết bị y tế cho Bệnh viện huyện Chư Pứh chỉ 9,6 tỉ đồng nhưng được kê lên 22,1 tỉ đồng.

Một nguồn tin từ văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết nguồn kinh phí mua sắm nói trên là nguồn vốn đầu tư phát triển và cả bảy gói thầu mua sắm đều bị kê chênh lệch.

Riêng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, bệnh viện này đã mua kính hiển vi phẫu thuật thần kinh cột sống, qua kiểm toán phát hiện chênh lệch so với thị trường 8,7 tỉ đồng.

Được biết, cơ quan Kiểm toán Nhà nước đã gửi văn bản thông báo kết quả kiểm toán cho UBND tỉnh Gia Lai đề nghị xử lý, khắc phục. 

 

THÁI BÁ DŨNG - ANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên