23/01/2011 05:27 GMT+7

Mưa thẻ trên sân Chi Lăng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Năm thứ tư liên tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục bại trận trên sân Chi Lăng trong trận đấu có đến tám thẻ vàng và một thẻ đỏ.

TT - Năm thứ tư liên tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục bại trận trên sân Chi Lăng trong trận đấu có đến tám thẻ vàng và một thẻ đỏ.

Sự khập khiễng nơi hàng thủ, đặc biệt là sự thiếu chắc chắn của cặp trung vệ Cao Cường - Hải Lâm, khiến chủ nhà SHB Đà Nẵng không thể áp đặt thế trận như họ từng làm được trước HAGL ở ba lần gặp nhau trước đây. Trong khi đó, dù đá với hai tiền vệ phòng ngự là Sakda và Quý Sửu nhưng HAGL có nhiều pha dàn xếp tấn công mạch lạc, không ít lần gây sóng gió trước cầu môn SHB Đà Nẵng.

Sự căng thẳng chỉ bùng nổ từ phút 73 trở đi khi Nicolas mở tỉ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng từ một pha phản công nhanh. Hai phút sau, khi đội khách dàn xếp đá phạt, hàng thủ chủ nhà rối mắt trước màn di chuyển không bóng khéo léo của đội trưởng Văn Nhiên để tân binh Wanga (tuyển thủ Kenya) xỉa bóng cận thành quân bình tỉ số. Ba phút sau, HAGL đã đổ gục khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi trung vệ Văn Pho dùng tay đẩy từ phía sau khiến Dembele (SHB Đà Nẵng) ngã trong vòng cấm khi SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt góc.

Dù đây là một quyết định chính xác nhưng nhiều cầu thủ HAGL phản ứng bằng cách kéo nhau ra sát đường biên dọc để phản đối gần hai phút do cho rằng bị xử ép. Dù vậy, trọng tài Hoàng Anh Tuấn vẫn không thay đổi quyết định. Từ chấm phạt đền, Merlo sút thành công nâng tỉ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng.

Chưa kịp gượng dậy sau bàn thua này, phút 79 HAGL lại choáng váng khi Sakda tung người truy cản từ phía sau khiến tiền vệ Thanh Hưng ngã sóng soài giữa sân. Dù đây không phải là pha vào bóng ác ý do Sakda chỉ có chủ đích ngăn chặn cú lướt bóng quá nhanh của Thanh Hưng nhưng trọng tài Hoàng Anh Tuấn vẫn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Sakda do cho rằng đó là cú tranh bóng trái phép và gây nguy hiểm cho đối phương.

Bị dẫn bàn và chỉ còn lại mười người, HAGL đành ngậm đắng rời sân Chi Lăng. Thất bại này cũng khiến họ đánh rơi khoản tiền thưởng 500 triệu đồng nếu hòa và 1 tỉ đồng nếu lấy trọn 3 điểm trên sân Chi Lăng mà bầu Đức đặt ra trước trận đấu.

SĨ HUYÊN

Thanh Hóa thắng đậm

Ở ngày ra quân, trên sân nhà V.Hải Phòng đánh bại K.Khánh Hòa 1-0 bằng cú đá bồi của tân binh Osas sau cú sút căng bật thủ môn Ngọc Tú (K.Khánh Hòa) của Đức Dương. Trên sân nhà, chủ nhà Đồng Tâm Long An đã lội ngược dòng để gỡ hòa 2-2 sau khi bị SLNA dẫn trước hai bàn (đều do công của Kevin) bằng hai pha lập công của Danny và Antonio.

Cầm chân được Thanh Hóa trong hiệp một, đội khách Hà Nội ACB đột ngột gục ngã trong hiệp hai. Trận thua đậm của họ bắt nguồn từ sai lầm của thủ môn Đức Hiếu khi chuyền bóng vào chân đối phương giúp tiền đạo Omar mở tỉ số 1-0 cho Thanh Hóa. Phút 67, Đình Tùng nâng tỉ số lên 2-0. Cuối trận, tuyển thủ U-19 Quốc Phương ấn định chiến thắng 3-0 cho Thanh Hóa.

Trong khi đó, lợi thế sân nhà không giúp ứng cử viên chức vô địch B.Bình Dương tạo nên thế trận áp đặt trước V.Ninh Bình. Đã vậy, họ còn bị đội khách V.Ninh Bình dẫn 1-0 sau pha làm bàn của tiền đạo Gustavo. Cuối trận, trung vệ Chí Công gỡ hòa 1-1 cho B.Bình Dương.

Trên sân Hà Nội, tiền vệ trẻ Ngọc Duy đã trở thành cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên tại giải ở phút 32 vào lưới Hòa Phát. Phút 84, Timothy gỡ hòa 1-1 cho Hòa Phát. Ở phút bù giờ thứ hai, Gonzalo ấn định chiến thắng 2-1 cho đương kim vô địch Hà Nội T&T.

H.ĐỒNG - H.GIANG - L.TRÍ - H.HÙNG - N.TUẤN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên