04/10/2015 10:23 GMT+7

Mua tặng xe cấp cứu

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Đó là trường hợp của vợ chồng chị Nguyễn Thị Diệu Hiền, 36 tuổi, ngụ xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp).

Chiếc xe chuyển viện do vợ chồng chị Hiền dốc cạn túi mua - Ảnh: Chí Nghĩa
Chiếc xe chuyển viện do vợ chồng chị Hiền dốc cạn túi mua - Ảnh: Chí Nghĩa

Đã mấy tháng trôi qua kể từ ngày vợ chồng chị trao xe chuyển viện (cấp cứu) cho hội chữ thập đỏ xã, nhưng câu chuyện lạ đời ấy vẫn còn râm ran khắp xã. Người không hiểu thì cười vợ chồng chị chơi sang. Người hiểu chuyện thì tấm tắc khen tấm lòng của đôi vợ chồng trẻ can đảm dốc cạn túi tiền cho người bệnh.

Chị Hiền buôn bán nhỏ trong chợ xã, đồng lời đủ trang trải sinh hoạt gia đình và nuôi hai con ăn học. Năm nào có dư dả chút đỉnh thì ky cóp để mua xe. Sau mấy năm trời tích cóp vợ chồng dành dụm được 150 triệu đồng. Chẳng đắn đo, hai vợ chồng quyết định vét hết tiền đi mua xe tặng hội chữ thập đỏ.

“Lúc đi coi xe mặc dù xe cũ nhưng vẫn còn tốt lắm, vợ chồng tui mừng ngủ không được” - chị nở nụ cười rạng rỡ. Ban đầu chủ xe chỉ chịu bán giá 180 triệu đồng, nhưng thấy vợ chồng chị Hiền chỉ có 150 triệu lại có lòng với người nghèo nên đồng ý bán giá rẻ hơn.

Hỏi sao không để dành vốn làm ăn, chị Hiền bảo việc mua xe chuyển viện miễn phí cho người nghèo không chỉ là ước nguyện của vợ chồng chị mà còn là mong muốn cuối đời của cha chị.

Ông Trương Văn Nhỏ, chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Phú Thuận B, chia sẻ: “Tui cũng phải thán phục vợ chồng Hiền. Mặc dù không giàu có nhưng rất có lòng với người nghèo. Hễ có trường hợp nào khó khăn cần cứu trợ là tui tìm đến nhờ vợ chồng nó giúp”.

Cũng theo ông Nhỏ, từ khi nhận xe cấp cứu của chị Hiền, việc chuyển bệnh nhân trên toàn xã dễ xoay trở hơn. “Ai bệnh cần chuyển viện chỉ cần điện thoại số đường dây nóng là tài xế chạy xe đến liền, không phân biệt giàu nghèo gì hết” - ông Nhỏ nói.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên