12/04/2013 08:27 GMT+7

Mùa sau, giải Ngoại hạng Anh sẽ dùng Mắt thần

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cuộc họp hôm thứ năm 11-4 giữa 20 đội bóng đang tham dự giải Ngoại hạng Anh đã đi đến quyết định sử dụng Mắt thần ở vạch vôi cầu môn, bắt đầu từ mùa bóng 2013-2014.

Xixk2eQm.jpgPhóng to
Vị trí 7 camera của hệ thống Hawk-Eye được lắp đặt trên sân - Ảnh: Getty Images

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cho biết sẽ gắn thiết bị này tại sân Wembley và Community Shield sẽ là trận đấu đầu tiên của mùa sau có vinh dự dùng Mắt thần.

Hãng Hawk-Eye đã được giải Ngoại hạng Anh chọn là nhà cung cấp dịch vụ Mắt thần. Được biết Hawk-Eye là công ty của Anh và rất quen thuộc với khán giả Việt Nam vì là nhà cung cấp dịch vụ Mắt thần chính thức cho tất cả các giải đấu quần vợt.

Hãng Hawk-Eye sử dụng 7 camera gắn ở xung quanh vạch vôi và chưa đến 1 giây sẽ cung cấp kết quả chính xác rằng bóng đã qua vạch vôi hay chưa đến thiết bị đeo tay của trọng tài. Hãng cũng cam kết độ chính xác của hệ thống lên đến từng mm và đảm bảo sẽ trùng khớp với kết quả quay chậm lại.

HLV Roy Hodgson của tuyển Anh đã hoan nghênh quyết định này: "Đây là điều mà người yêu bóng đá mong mỏi từ lâu. Ít nhất chúng ta sẽ loại bỏ được những quyết định sai lầm có nhiều ở những năm vừa qua trong đó bàn thắng hợp lệ không được công nhận".

Một trong những "giọt nước" khiến FIFA đồng ý sử dụng Mắt thần tại World Cup 2014 chính là bàn thắng hợp lệ của Frank Lampard vào lưới tuyển Đức tại World Cup 2010 nhưng không được công nhận. Trước tin giải Ngoại hạng Anh sẽ dùng Mắt thần, Frank Lampard nói: "Sau thời gian dài, cuối cùng hệ thống cũng được dùng. Chúng ta cần nó".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên