16/06/2008 02:10 GMT+7

Mùa phim hè cho khán giả trẻ

H.NAM - P.QUỲNH
H.NAM - P.QUỲNH

TT - Một loạt siêu phẩm điện ảnh thế giới dành cho khán giả tuổi teen đã được các nhà phát hành phim VN nhập về công chiếu tại các rạp nhân dịp hè. Thực đơn phim hè năm nay khá phong phú thể loại, từ hoạt hình, khoa học giả tưởng cho đến thần thoại, phiêu lưu.

vwC835a6.jpgPhóng to

Biên niên sử Narnia: Hoàng tử Caspian

TT - Một loạt siêu phẩm điện ảnh thế giới dành cho khán giả tuổi teen đã được các nhà phát hành phim VN nhập về công chiếu tại các rạp nhân dịp hè. Thực đơn phim hè năm nay khá phong phú thể loại, từ hoạt hình, khoa học giả tưởng cho đến thần thoại, phiêu lưu.

Từ hoàng tử và người khổng lồ cho teen...

Ở thể loại thần thoại, Biên niên sử Narnia: Hoàng tử Caspian do Andrew Adamson đạo diễn vẫn là bộ phim "nặng ký” thu hút các bạn teen. Dù xét về sự cuốn hút, phần 2 không hay hơn phần 1 nhưng dàn diễn viên Georgie Henley, Skandar Keynes, William Moseley, Anna Popplewell của Biên niên sử Narnia vẫn khiến khán giả nhí hồi hộp theo dõi cuộc phiêu lưu của bốn anh em nhà Penvensie khi họ trở lại vùng đất Narnia huyền bí... Phim công chiếu từ tháng năm và vẫn đang được chiếu tại Megastar (Hùng Vương Plaza), Cinebox Lý Chính Thắng, Thăng Long (Cao Thắng)…

Disney chiếu phim miễn phí trên website. Công ty giải trí Walt Disney của Mỹ cho biết sẽ bắt đầu đưa những bộ phim điện ảnh lên website của mình (http://disney.go.com) để phục vụ miễn phí mùa hè này. Các phim sẽ chiếu miễn phí gồm: Finding Nemo, Monsters Inc., Haunted mansion, Confessions of a teenage drama queen, Princess diaries 2, Freaky friday và Peter Pan. Đặc biệt, Disney cũng sẽ đưa bộ phim mới Camp rock của Jonas Brothers lên trang web từ ngày 23-6, sau buổi chiếu ra mắt trên Disney Channel ngày 20-6. P.Q.

Phim thể loại khoa học viễn tưởng được các nhà làm phim khai thác nhiều trong đợt phim hè năm nay. Ngoài phim Iron man (Người sắt) đang được chiếu tại rạp Megastar Hùng Vương, sắp tới các rạp phim ở VN sẽ công chiếu hai siêu phẩm điện ảnh thể loại này là The incredible hulk (Người khổng lồ xanh, chiếu từ 4-7) của đạo diễn Louis Leterrier và Hellboy 2: The golden army (Binh đoàn địa ngục, từ 1-8)) của đạo diễn Guillermo Del Toro.

Mới công chiếu ở thị trường Bắc Mỹ từ 13-6, Người khổng lồ xanh đã thu về hơn 23 triệu USD. Nhà sản xuất quyết tâm đầu tư cho Người khổng lồ xanh hơn 130 triệu USD với nhiều màn kỹ xảo hoành tráng nhằm lấy lại uy tín sau thất bại của The hulk phần 1 (2003). Phần 2 phim Binh đoàn địa ngục của Hãng Universal Pictures nói về Hellboy, con trai của quỉ đến từ thế giới bên kia được con người nuôi dưỡng, và trở thành người hùng bảo vệ loài người trước các thế lực đen tối luôn rình rập…

Ngoài ra ở thể loại này còn có Hancock - bộ phim giả tưởng, hành động, hài hước khởi chiếu vào ngày 25-7 tới tại hệ thống cụm rạp Galaxy và các rạp ở TP.HCM. Phim hứa hẹn nhiều thú vị với sự có mặt của hai ngôi sao Will Smith và Charlize Theron.

Đến gấu trúc cho thiếu nhi

wEz8cQBZ.jpgPhóng to

Siêu phẩm được chờ đợi Kungfu Panda

Có lẽ bộ phim đang được chờ đợi nhất vào mùa hè này dành cho các em thiếu nhi chính là phim hoạt hình Kungfu Panda của Hãng Dreamworks Animation do Mark Osborne, Jeff Stevenson làm đạo diễn với sự tham gia lồng tiếng của dàn "sao" Hollywood như: Jack Black (vai Po), Angelina Jolie (hổ), Lucy Liu (rắn), David Cross (sếu), Jackie Chan (khỉ), Dustin Hoffman (sư phụ)…

Phim kể về một con gấu trúc tên Po béo ú, lười nhác làm việc tại một quán mì. Po luôn nằm mơ mình sẽ trở thành một chiến binh rồng nhưng ngoài đời nó lại chẳng biết tí tẹo món võ công phu nào. Ngày nọ, nghe tin tại một ngôi đền đang tuyển chiến binh rồng để tiêu diệt Tai Lang - một con báo tuyết độc ác - Po hăm hở đi thi...

Cũng là môtip thiện sẽ thắng ác nhưng Kungfu Panda có sức hấp dẫn kỳ lạ với các nhân vật hoạt hình sinh động, các tình tiết lôi cuốn, hài hước. Dù chỉ mới công chiếu trên thế giới từ ngày 6-6 nhưng hơn một tuần qua, Kungfu Panda làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng với doanh thu hơn 114 triệu USD trên toàn cầu, gần đạt mức kinh phí làm phim. Phim sẽ ra mắt tại VN vào ngày 27-6.

Sẽ công chiếu tại VN vào đầu tháng tám, bộ phim Wall.E của đạo diễn Andrew Stanto cũng đang khiến các fan điện ảnh nhí trông ngóng. Khi Trái đất bị ngập tràn rác, con người di tản đến hành tinh khác, Wall.E là vật thể "sống" duy nhất giữa hàng triệu người máy được lập trình để dọn dẹp rác trên Trái đất. Wall.E đem lòng yêu một nàng người máy tên Eve và quyết chinh phục trái tim vô cảm của nàng.

Nhiều chiêu thức khuyến mãi đang được tung ra nhằm thu hút lượng khán giả teen đến xem phim mùa hè này. Tại Megastar, sinh viên học sinh xem phim từ thứ hai đến thứ năm sẽ được giảm giá vé.

Đặc biệt, tại hệ thống rạp này cũng tổ chức chương trình chiếu phim gia đình dành cho thiếu nhi vào các ngày chủ nhật trong tuần. Riêng tại cụm rạp ở TP.HCM có các phim như: Hai chú mèo siêu quậy (chiếu từ 15-6).

Ngoài ra còn có phim Rex - chú chó siêu quậy (29-6) hay phim hoạt hình Kỷ băng hà 2 (22-6). Tại cụm rạp Galaxy, cụm rạp Sài Gòn Media cũng có khuyến mãi giảm giá vé cho sinh viên học sinh.

H.NAM - P.QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên