07/11/2016 08:26 GMT+7

Mua nhà trả 20 triệu/tháng, lãi suất 0%

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Thị trường bất động sản BĐS đang xoay chiều về hướng người mua nhà ở thực. Với lượng khá lớn và phong phú giá bán, người mua nhà đang có lợi thể để mua nhà.

Các nhân viên ngân hàng chào vốn vay tại một lễ mở bán BĐS. Ảnh: ĐÌNH DÂN
Sự kiện công bố dự án Saigon South Residences vừa qua đã thu hút hơn 1.000 khách hàng tham dự. Ảnh: ĐÌNH DÂN


Phân khúc căn hộ tầm trung đang chiếm ưu thế với mức giá phổ biến trên dưới 2 tỷ đồng. Ngoài giá bán vừa tầm, tiến độ và phương thức thanh toán cũng được chủ đầu tư nới lỏng nên việc tiếp cận nhà ở của nhóm khách hàng có thu nhập trung bình, ổn định thuận lợi hơn rất nhiều

Người mua dễ tiếp cận hơn

Tại lễ mở bán một dự án ở khu Nam (TP.HCM) đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Duy Minh và Trần Thanh Thúy cho biết đã quyết định mua nhà sau nửa năm tìm hiểu thị trường.

“Nửa đầu năm ngoái thị trường cũng có sản phẩm nhưng chủ yếu là phân khúc giá cao. Nhưng đến giữa và cuối năm thì xuất hiện nhiều dòng sản phẩm giá vừa tầm với khả năng tài chính", anh Minh nói.

Cũng theo anh Minh thì người mua nhà đang dễ mua hơn khi chủ đầu tư đưa ra phương thức thanh toán “nhẹ hều”, chỉ khoảng 1%/tháng.

Điểm qua khoảng 15 dự án bán hàng mạnh trong thời điểm cuối tháng 9 trở lại đây đều có mức thanh toán rất thuận lợi cho bên mua nhà. Nhiều chủ đầu tư chỉ thu 20-30% cho đến khi khách vào ở mới tiếp tục thanh toán. Thậm chí khi người mua đã vào ở căn nhà của mình vẫn được trả chậm trong 4-5 năm với mức lãi suất ưu đãi 6%/năm.

Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng tham gia vào phân khúc này với việc tung ra dự án Saigon South Residences. Doanh nghiệp cho biết, từ ý tưởng thiết kế công trình, giá bán, phương thức thanh toán đều hướng đến người có nhu cầu sử dụng cuối cùng tức người có nhu cầu mua nhà để ở.

Cùng với lịch thanh toán dài hạn đến 38 tháng cho 50% giá trị ban đầu và phương thức thanh toán chia nhỏ số tiền cố định từng tháng khoảng 1% tương đương 20 triệu đồng/tháng sau khi ký hợp đồng mua bán đến lúc nhận nhà, một lần nữa sẽ tạo điều kiện thuận lợi để người mua dự án này sắp xếp tài chính chủ động hơn.

Với mức thanh toán này, đợt công bố lần đầu tiên vào ngày 23-10 dự án nhận được sự quan tâm của hơn 1.000 khách hàng đến tham dự sự kiện, cùng với tỷ lệ giao dịch thành công đạt đến hơn 90% trên tổng số 521 căn hộ giới thiệu ra thị trường, Saigon South Residences được đánh giá là một hiện tượng nổi bật trong thị trường bất động sản quý 4/2016 tại TP.HCM.

Tạo dòng vốn vay cho bên mua

Không chỉ công bố đưa ra thị trường hàng ngàn căn hộ với mức giá trung bình khá và tiến độ thanh toán “nhẹ tay” mà nhiều chủ đầu tư còn liên kết với ngân hàng để chủ động tạo dòng vốn rẻ cho người mua nhà.

Không chỉ dừng lại ở lịch thanh toán dài nhất đến nay, mới đây, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng còn công bố liên kết với VietinBank (chi nhánh TP.HCM) để đưa ra “chương trình mua nhà hưởng lãi suất 0%” cho người mua nhà.

Theo đó, đối tượng vay là các cá nhân người VN có nhu cầu vay vốn tại hệ thống VietinBank để mua nhà ở thuộc dự án Saigon South Residences. Mức cho vay tối đa 75% giá trị hợp đồng mua bán trong thời hạn tối đa là 20 năm.

Trong đó, ở giai đoạn từ lúc ký hợp đồng mua bán đến lúc nhận nhà, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 100% cho người có nhu cầu vay vốn, chưa kể, trong khoảng thời gian này, khách hàng có thể chọn phương án ân hạn trả nợ gốc 1 năm nếu có nhu cầu. Sau thời gian ưu đãi, VietinBank áp dụng lãi suất tiết kiệm 12 tháng trả lãi sau cộng (+) biên độ 3,5%/năm.

Tháng 11, tòa nhà có tầm nhìn ra sông của Saigon South Residences sẽ được giới thiệu ra thường. Ảnh phối cảnh
Tháng 11, tòa nhà có tầm nhìn ra sông của Saigon South Residences sẽ được giới thiệu ra thường. Ảnh phối cảnh


“Thời gian này, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ 100% lãi vay cho khách hàng. Như vậy, căn cứ vào lịch thanh toán, sau khi ký hợp mua bán, đến thời điểm nhận nhà, phần khách hàng được hỗ trợ lãi suất là 30% giá trị căn hộ” - đại diện Phú Mỹ Hưng, nói. 

Được biết, Saigon South Residences là dự án đầu tiên của Phú Mỹ Hưng được áp dụng chương trình hỗ trợ lãi suất 100% cho người mua nhà từ khi ký hợp đồng đến lúc nhận nhà. Nói về điều này ông Trương Quốc Hưng cho biết, muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa để người mua dự án Saigon South Residences có thể chủ động sắp xếp tài chính linh hoạt.

Chủ đầu tư cho biết, sức cầu thị trường đối với Saigon South Residences còn rất lớn. Do vậy, vào cuối tháng 11 tới đây, tòa nhà C có tầm nhìn sông sẽ được giới thiệu ra thị trường.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên