03/07/2011 03:17 GMT+7

Mưa lũ tàn phá nhiều tỉnh phía Bắc

THÚY NGÂN - HỒNG THẢO - HÀ ĐỒNG
THÚY NGÂN - HỒNG THẢO - HÀ ĐỒNG

TT - Do mưa lớn gây lũ ống, lũ quét những ngày qua đã gây sạt lở nghiêm trọng trên tuyến quốc lộ 217 đoạn qua địa bàn huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa). Một trong những điểm sạt lở nghiêm trọng nhất trên tuyến quốc lộ 217 là đoạn qua địa bàn bản Ngàm, xã Trung Thượng (huyện Quan Sơn). Nước lũ đã ngoạm sâu vào quốc lộ 217 gây sạt lở gần hai phần ba đoạn đường này.

* Tại Lào Cai, từ ngày 30-6 đến 2-7, mưa lớn đã gây sạt lở tại km124 quốc lộ 4D từ Lào Cai đi Sa Pa, khiến giao thông đi lại khó khăn, nguy hiểm. Vị trí sạt lở vào đúng khúc cua, sương mù nên ôtô qua lại phải bật đèn pha, đèn vàng, đi chậm để tránh va chạm. Mưa lớn ở thượng nguồn phía Trung Quốc khiến lũ sông Hồng lên cao. Đêm 1-7, mưa to và lốc xoáy mạnh đã gây thiệt hại nhà ở, tài sản và hoa màu của người dân ở bốn xã Bản Lầu, Nậm Chảy, Lùng Vai và Thanh Bình của huyện Mường Khương.

* Theo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, mưa lũ trong những ngày qua đã gây thiệt hại nặng cho người và tài sản trên địa bàn tỉnh, ước tính tỉnh cần tới 103 tỉ đồng để khắc phục hậu quả. Toàn tỉnh có hai người chết, ba người bị thương và ba người đến chiều qua vẫn mất tích.

Theo ông Lê Trọng Quảng - phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu, tỉnh đang làm phương án để báo cáo với Thủ tướng và các bộ ngành trung ương về kiên cố hóa các công trình nhằm hạn chế thiệt hại về sau. Ông Quảng nhấn mạnh đến việc quản lý các dự án xây dựng, khai thác cát sỏi và khoáng sản trên địa bàn để tránh can thiệp vào dòng chảy tự nhiên.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Lai Châu, mưa lũ gây thiệt hại nặng nề như những ngày qua chỉ xảy ra vào những năm trở lại đây. Lượng mưa lớn nhất đo được trong đợt vừa qua đạt 339mm, kéo dài 9-10 giờ từ đêm 29 đến rạng sáng 30-6.

THÚY NGÂN - HỒNG THẢO - HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên