07/05/2011 11:27 GMT+7

Mưa lớn, lốc xoáy làm sập hàng chục nhà dân

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 7-5, ông Đào Hữu Cơ, phó chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết khoảng 4g30 phút chiều 6-5, một trận lốc xoáy rất mạnh kèm mưa lớn đã làm sập 11 ngôi nhà, làm tốc mái 45 ngôi nhà khác của nhân dân xã Bình Sơn.

GhWXLK1E.jpgPhóng to
Ngôi nhà của gia đình anh Bùi Văn Tình ở thôn Bồn Dồn, xã Bình Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) bị lốc xoáy cuốn bay hết mái, nứt tường - Ảnh: Hà Đồng
Video clip "Lốc xoáy gây thiệt hại hơn 3 tỉ đồng" - Nguồn: TVO

Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Bình Sơn trong ngày 7-5, ngoài làm sập và tốc mái số nhà dân nêu trên, trận lốc xoáy kèm mưa lớn này còn làm đổ, gãy 54 héc ta cây keo nguyên liệu giấy mới được 2-3 năm tuổi, chưa đến kỳ thu hoạch; làm sạt, trôi, gây thiệt hại hàng chục héc ta mía nguyên liệu và hoa màu của bà con nông dân địa phương.

500YlPfa.jpgPhóng to
Lốc xoáy chiều 6-5 làm 54 ha cây keo non ở xã Bình Sơn bị đổ gãy, gây thiệt hại lớn về kinh tế - Ảnh: Hà Đồng

Số nhà bị sập, tốc mái của nhân dân xã Bình Sơn chủ yếu là nhà tranh tre, tập trung ở các thôn Bồn Dồn, Cây Xe, Bao Lâm, Hom Chữ - đây là các thôn của người dân tộc Thái và Mường. Rất may, trận mưa lớn và lốc xoáy này không gây thiệt hại về người.

Tổng thiệt hại do trận lốc xoáy, mưa lớn chiều 6-5 gây ra ở Bình Sơn là hơn 3 tỉ đồng.

Ông Cơ cho biết thêm ngay sau khi trận mưa lớn và lốc xoáy xảy ra, UBND huyện Triệu Sơn đã cử cán bộ về địa phương chỉ đạo UBND xã Bình Sơn và các ngành chức năng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, thống kê thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ngay trong ngày 7-5, nhiều gia đình có nhà bị sập, tốc mái đã dựng lại nhà tạm để ở, sửa sang mái nhà.

Trước mắt, UBND huyện, Hội Chữ thập tỉnh Thanh Hóa đã trích kinh phí từ ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị sập hoàn toàn hai triệu đồng để khắc phục hậu quả. Các hộ dân có nhà bị tốc mái sẽ được huyện hỗ trợ sau.

Bình Sơn là xã miền núi của huyện Triệu Sơn còn rất nhiều khó khăn. Hầu như năm nào xã này cũng bị thiên tai tàn phá, nhất là vào mùa mưa lũ.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên