06/06/2015 04:36 GMT+7

Mưa làm gián đoạn trận "đại chiến" Djokovic - Murray

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trận bán kết đơn nam Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) 2015 giữa Novak Djokovic (Serbia) và Andy Murray (Anh) đã phải hoãn ở ván thứ tư với tỉ số 6-3, 6-3, 5-7, 3-3 nghiêng về Djokovic vì mưa lớn sắp ập đến.

Bằng lối chơi quyết đoán và chuẩn xác, Novak Djokovic đã tỏ ra trên cơ Andy Murray trong hai ván đầu tiên. Dù không quá vượt trội nhưng lối chơi bùng nổ vào thời điểm quyết định giúp Djokovic có các break cần thiết. 

Trong ván đầu, Djokovic có break ở bàn thứ tám, vượt lên dẫn 5-3 rồi thắng 6-3 sau 44 phút thi đấu. Kịch bản của ván hai cũng diễn ra tương tự. Có điều Djokovic có đến hai lần thắng khi Murray giao bóng, thắng 6-3 sau 43 phút. 

Nhưng mọi thứ đột ngột đảo chiều trong ván ba. Càng vào sâu ván này, Murray càng chơi sắc sảo. Ở bàn thứ sáu khi Murray giao bóng, Djokovic bỏ lỡ hai điểm bẻ break. Và Djokovic đã thua khá dễ dàng ở bàn giao bóng lúc tỉ số là 5-5, để Murray vượt lên dẫn 6-5. Tận dụng tốt thời cơ, Murray thắng ở bàn tiếp theo, kết thúc ván ba với tỉ số 7-5 sau 57 phút.

Sau ván ba, Djokovic cần đến sự chăm sóc y tế khiến trận đấu gián đoạn hơn 7 phút. Và có vẻ như chấn thương này không mấy ảnh hưởng đến Djokovic. Trong ván thứ tư hai tay vợt cống hiến những bàn đấu rất căng thẳng khi nhiều lần giằng co ở điểm 40-40. Djokovic có nhiều cơ hội bẻ break nhưng Murray đã kiên cường vượt qua. Sau 45 phút thi đấu, hai tay vợt tạm hòa nhau 3-3 trong đó mỗi tay vợt có một lần thắng trong bàn đối phương giao bóng.

Trận đấu sẽ tiếp tục lúc 18g ngày 6-6.

Trận chung kết đơn nữ giữa Serena Williams (1 - Mỹ) và Lucie Safarova (13 - CH Czech) dự kiến bắt đầu lúc 20g ngày 6-6.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Djokovic Murray