04/01/2016 05:15 GMT+7

Mùa giải giờ mới bắt đầu với Chelsea

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - HLV Guus Hiddink đã có chiến thắng ra mắt với Chelsea khi đội bóng của ông đánh bại Crystal Palace 3-0 ngay trên sân khách ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh diễn ra tối 3-1 (giờ VN).

Diego Costa lấy lại phong độ giúp Chelsea hồi sinh - Ảnh: Reuters
Diego Costa lấy lại phong độ giúp Chelsea hồi sinh - Ảnh: Reuters

Chiến thắng đậm đà không có nghĩa mọi thứ với Chelsea tối qua đều hoàn toàn thuận lợi. Nói một cách chính xác, trận thắng trước Crystal Palace chia làm hai nửa: trước và sau sai lầm chết người của trung vệ Damieh Delaney phía Crystal Palace phút 29. Trước tình huống này, Chelsea vẫn mang một bộ mặt giống hệt với thời ông Jose Mourinho: bế tắc, lắt nhắt trên hàng công và nhiều sai lầm dưới hàng thủ. Nếu các chân sút của Crystal Palace sắc sảo hơn, họ đã có thể trở thành những người mở tỉ số trước.

Nhưng mọi thứ thay đổi đột ngột sau một khoảnh khắc sai lầm của trung vệ Delaney. Cú phá bóng hụt của anh khiến Diego Costa có cơ hội thoát xuống sau đường chuyền của Cesc Fabregas. Tiền đạo này tung ra đường căng vào thuận lợi cho Oscar đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Chelsea. Bắt đầu từ một sai lầm của đối phương, nhưng vẫn không thể phủ nhận sức sống mới của Chelsea trong bàn thắng này. Mọi thứ đều tuyệt vời, từ đường chọc khe rất khó chịu của Fabregas đến độ tinh tế và tinh thần đồng đội của Costa. Thế rồi, cuộc hồi sinh của Chelsea bắt đầu từ đó.

Suốt 60 phút thi đấu sau đó, Chelsea bắt đầu mang một bộ mặt như dưới thời ông... Mourinho, nhưng là ông Mourinho của mùa giải 2014 - 2015. John Obi Mikel chứng tỏ HLV Guus Hiddink đã không sai lầm khi chọn anh đá thay cho Nemanja Matic. Những Branislav Ivanovic, John Terry cho thấy lại hình ảnh chắc chắn, vững chãi thuở nào của mình. Willian thì vẫn vậy. Ngay cả ở thời ông Mourinho, tiền vệ người Brazil vẫn luôn thi đấu bùng nổ nên vào thời điểm này, chẳng ai ngạc nhiên khi anh tiếp tục tỏa sáng. Bàn thắng thứ hai của Chelsea đơn giản là một tuyệt tác của Willian khi anh dứt điểm như trái phá và cực kỳ chuẩn xác ở khoảng cách 18m.

Nhưng đáng kể nhất trong hình ảnh hồi sinh ngoạn mục của Chelsea tối qua chính là Costa. Kiến tạo một bàn, ghi một bàn (bàn ấn định tỉ số 3-0), Costa rũ bỏ sạch những hình ảnh xấu xí của mình suốt hơn bốn tháng qua. Tất cả thật ra đều đã được dự báo trước. Ngay khi HLV Hiddink được bổ nhiệm, các chuyên gia bóng đá Anh đã dự đoán về một Chelsea tự do, cởi mở trở lại với sự khéo léo, nhẹ nhàng của chiến lược gia người Hà Lan thay cho sự hà khắc của ông Mourinho. Được thoải mái hơn, các cầu thủ Chelsea sẽ trở lại là chính mình.

Chelsea tối qua đơn giản chỉ chơi như thói quen lâu nay: tận dụng sai lầm của đối thủ và ghi bàn. Một Chelsea như vậy đã vô địch Premier League mới cách đây bảy tháng, và mùa giải 2015 - 2016 giờ mới bắt đầu.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên