21/05/2013 08:08 GMT+7

Mưa dông, lốc xoáy tràn qua Thanh Hóa khi trời chạng vạng

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Chiều tối 20-5, lốc xoáy, mưa dông dữ dội đã tràn qua huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa), gây thiệt hại nặng cho nhiều xã của huyện.

FFi6mgh7.jpgPhóng to

Mái nhà khu tập thể cơ quan huyện ủy Bá Thước (Thanh Hóa) bị lốc xoáy làm bật tung, gây thiệt hại nặng - Ảnh: Hà Đồng

Lốc xoáy làm bật tung mái nhà tôn và làm hỏng nhiều cấu kiện nhà của khu tập thể cơ quan huyện ủy Bá Thước, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Lốc xoáy, mưa dông cũng làm tốc mái, sập nhiều nhà người dân ở các xã Lâm Xa, Ba Công, Hạ Trung… của huyện Bá Thước; làm thiệt hại hàng trăm ha hoa màu của dân địa phương.

Đến sáng 21-5, UBND huyện Bá Thước chưa thống kê được số thiệt hại do trận mưa lốc chiều tối 20- 5 gây ra. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương đang khắc phục hậu quả.

Được biết, chiều tối 19-5, những cơn mưa dông, lốc xoáy mạnh cũng đã càn quét qua các xã: Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Sơn, Cẩm Bình, Cẩm Lương, Cẩm Yên... của huyện miền núi Cẩm Thủy làm 48 nhà ở, công trình phụ bị sập và tốc mái. Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra tại huyện này ước tính gần 2 tỉ đồng.

Trong ngày 20-5, Hội Chữ thập đỏ và Sở Nông nghiệp- Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa cùng chính quyền huyện Cẩm Thủy đã thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại ở Cẩm Thủy.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên