07/09/2006 11:31 GMT+7

Mùa cưới 2006 tại Hà Nội: Khó đặt tiệc cưới vì... APEC

Theo Thanh niên
Theo Thanh niên

Năm nay, mùa cưới tại Hà Nội rơi đúng vào thời điểm diễn ra Hội nghị cấp cao APEC, nên theo dự báo của chuyên gia tổ chức tiệc cưới, sẽ có hàng nghìn đám cưới tại Hà Nội phải dời ngày hoặc chuyển sang các khách sạn, nhà hàng nhỏ hơn.

SoDRVzpO.jpgPhóng to
Khó có thể tìm địa điểm tổ chức đám cưới tại các khách sạn lớn trong mùa cưới năm nay
Năm nay, mùa cưới tại Hà Nội rơi đúng vào thời điểm diễn ra Hội nghị cấp cao APEC, nên theo dự báo của chuyên gia tổ chức tiệc cưới, sẽ có hàng nghìn đám cưới tại Hà Nội phải dời ngày hoặc chuyển sang các khách sạn, nhà hàng nhỏ hơn.

Khá nhiều bạn trẻ tỏ ra lúng túng, không biết chọn địa điểm nào để tổ chức hôn lễ trọng đại?

Hoãn cưới!

Đôi bạn trẻ Anh Tú và Ngọc Bích đều đang làm việc cho công ty nước ngoài, họ mong muốn đám cưới của mình sẽ phải được tổ chức thật hiện đại, sang trọng theo đúng phong cách châu Âu. Do đó, những khách sạn 5 sao như Melia, Daewoo, Horison, Sofitel... sẽ là sự lựa chọn số 1.

Thế nhưng, ngày đẹp mà họ lựa chọn lại rơi đúng vào trung tuần tháng 11, thời điểm này tất cả các khách sạn lớn đều không nhận tiệc cưới do phục vụ Hội nghị APEC. Hoãn cưới, Ngọc Bích đành phải tìm địa điểm khác: "Bọn mình đi tham khảo nhiều nơi rồi, cuối cùng chỉ chấm khách sạn Horison. Vậy là phải chấp nhận ngày nào cũng được miễn là vào ngày nghỉ".

Tương tự khách sạn Horison, Melia là một trong 19 khách sạn được chọn phục vụ cho Hội nghị cấp cao APEC. Chị Thu Hồng, phòng đối ngoại khách sạn Melia cho biết: "Dịch vụ tiệc cưới là một phần không thể thiếu tại khách sạn Melia. Rất tiếc vì lý do thắt chặt an ninh, cấm đường, khách sạn đã phải từ chối rất nhiều tiệc cưới trong khoảng thời gian từ 8 đến 21-11. Có khá nhiều người đã biết trước sẽ xảy ra tình trạng "cháy" khách sạn vào tháng 11 nên đã quyết định cưới sớm hơn so với dự định".

Theo thông tin từ các khách sạn, trừ những ngày diễn ra Hội nghị APEC, họ sẵn sàng phục vụ tiệc cưới bình thường, hoàn toàn không có chuyện các khách sạn lớn không còn mặn mà với các dịch vụ đặt tiệc cưới như một số thông tin đã nêu. Thực đơn tiệc cưới tại các khách sạn hạng sang dao động từ 12 USD đến 20 USD/suất, kèm theo những ưu đãi đặc biệt như miễn phí xe ô tô đưa đón cô dâu, chú rể; hoa cưới cho cô dâu; bánh cưới...

Chậm chân sẽ không còn chỗ!

Đám cưới là sự kiện trọng đại trong đời, nên ai cũng không muốn dời đám cưới sang ngày khác. Bạn Thanh Tâm, nhà ở quận Thanh Xuân tâm sự: "Ngày cưới các cụ đã xem trước cả năm rồi, thêm vào đó công việc hai đứa cũng bận rộn nên không thể trì hoãn. Mình và ông xã tương lai quyết định đổi từ khách sạn Fortuna sang khách sạn Hòa Bình. Tuy có hơi chật một chút nhưng bù lại địa điểm đẹp, giá cả cũng hợp lý hơn". Cũng chính vì lý do này nên có hàng trăm đám cưới các khách sạn hạng trung. Không quá cầu kỳ về nghi lễ, phong cách phục vụ không kém phần trang trọng ở các khách sạn như: Hòa Bình, Asian, Công Đoàn, Kim Liên... luôn mang lại cảm giác gần gũi, ấm cúng.

Nếu như các khách sạn lớn thực đơn đều tăng từ 1-2 USD so với năm ngoái, thì các khách sạn hạng trung vẫn giữ nguyên. Giá cho một bàn 6 người khoảng từ 480.000-600.000 đồng; tiệc đứng giá 90.000 đồng/suất. Khách sạn Asian cho biết, mùa cưới 2006, khách đặt tiệc tại khách sạn Asian đông hơn mọi năm. Những ngày đẹp, cả sáng cả chiều đã kín chỗ. Theo chị Hải Ninh, Trưởng phòng kinh doanh khách sạn Công Đoàn, trong tháng 10, tháng 11, công suất đặt phòng tại khách sạn đã đạt 95%.

Tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng thường là lựa chọn của những bạn trẻ có mức thu nhập trung bình. Giá cả ở những nơi ngày khoảng từ 470.000-550.000 đồng/bàn. Đơn cử như: Vạn Tuế, Tre Việt, Cosmos, Vạn Hoa... Các nhà hàng này cũng tung ra nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách. Chẳng hạn như nhà hàng Vạn Hoa, tổ chức truyền hình trực tiếp nghi lễ đám cưới. Nhà hàng Vạn Tuế, tặng tháp champagne, pháo, cổng chào... Ở thời điểm này, nếu không nhanh chân khó mà kiếm được chỗ tại những khách sạn, nhà hàng trên.

Theo Thanh niên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên