17/11/2008 23:54 GMT+7

Mua bảo hiểm vé máy bay: chậm, hủy chuyến được bồi thường

L.NAM
L.NAM

TTO - Hãng hàng không Jetstar Pacific và công ty bảo hiểm AIG VN vừa công bố gói dịch vụ bảo hiểm du lịch mang tên JetCover với loại 12 quyền lợi cho hành khách trong các trường hợp chậm hủy chuyến hành khách sẽ được bồi thường tiền.

Theo đó khi mua vé máy bay mỗi hành khách mua thêm phí bảo hiểm tự nguyện với mức phí 2,5 USD/chặng/chiều nội địa và 9 USD cho chặng khứ hồi quốc tế sẽ được bồi thường thiệt hại theo bảo hiểm trong các trường hợp rất thông thường như chậm chuyến, hủy chuyến, ốm đau…..

Trong trường hợp chuyến bay bị chậm chuyến hành khách sẽ được bồi thường 160.000 đồng cho mỗi 4 giờ chậm chuyến và tối đa là 800.000 đồng. Trong trường hợp hủy chuyến (kể cả trường hợp khách không thực hiện chuyến bay vì lý do gì) sẽ được bồi thường toàn bộ giá vé.

Trường hợp mất, hư hỏng hành lý ký gửi được đền bù 4,8 triệu đồng; hành lý đến chậm được tính 480.000 đồng (cho 8 giờ chậm) và đối đa 1,6 triệu đồng. Lỡ chuyến bay nối chuyến có thể được đền bù 1,6 triệu đồng nếu chờ trên sáu tiếng. Đối với các chuyến bay quốc tế mức bồi thường từ 160.000 đồng đến 320 triệu đồng trong đó mức chi cao nhất dành cho khách gặp tai nạn ốm đau ở nước ngoài và vận chuyển y tế khẩn cấp lên đến 80 triệu đồng.

Hành khách có thể lựa chọn bảo hiểm khi đặt mua vé máy bay trực tuyến hoặc yêu cầu đại lý bán vé máy bay đặt thêm phần bảo hiểm JetCover vào vé máy bay khi mua vé.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên