02/12/2012 03:51 GMT+7

Mưa bàn thắng tại Madejski, MU thêm 3 điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 2-12, một cơn "mưa bàn thắng" đã xảy ra trên sân Madejski trong cuộc đối đầu giữa Realding và M.U. Chung cuộc, M.U đã lội ngược dòng đánh bại Reading 4-3. Cả 7 bàn thắng được ghi chỉ trong 34 phút.

s1cELXzZ.jpgPhóng to
Pha dứt điểm mở tỉ số cho Reading của Robson-Kanu - Ảnh: Gareth Davies
eqFa3OxD.jpgPhóng to
Pha đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Reading của Le Fondre - Ảnh: Getty
m4BwwFz6.jpgPhóng to
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-2 cho Reading của Morrison - Ảnh: PA

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định M.U sẽ dễ dàng bỏ túi ba điểm nhưng chẳng ai ngờ họ lại thắng theo cách này và cũng chẳng ai ngờ họ lại bị đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng chọc thủng lưới đến 3 bàn.

Ngay ở phút thứ 8, lưới của M.U đã rung lên sau pha nã đại bác sấm sét ngay trong vòng cấm của tiền vệ Robson-Kanu. Lỗi lớn ở bàn thua này thuộc về trung vệ Jonny Evans với pha đánh đầu phá bóng vào ngay chân Robson-Kanu trong một tình huống đơn giản. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Robson-Kanu tung cú vô-lê cực mạnh đưa bóng cắm vào góc xa hạ thủ thành Lindegaard, đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bị thủng lưới, M.U dồn lên đáp trả và Anderson đã tỏa sáng để đem về cho họ bàn gỡ. Phút 13, từ pha lên bóng bên cánh trái, Anderson thoát xuống đón đường tỉa bóng của Young rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đưa bóng vào góc gần hạ thủ thành Federici, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Hưng phấn sau bàn gỡ, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Reading và bàn thắng thứ 2 lại đến với họ. Phút 15, từ quả phạt góc bên cánh phải của Rooney, Evans khống chế bóng và bị tiền vệ Jay Tabb đẩy ngã từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Rooney bước lên đánh lừa thủ thành Federici, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Nhưng Reaidng đã chứng tỏ họ là đối thủ không dễ bắt nạt bằng bàn gỡ liên sau đó 3 phút. Phút 19, từ quả phạt góc bên cánh phải của Nicky Shorey, tiền đạo Le Fondre trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Lindegaard từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà.

Lc0URgTi.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ M.U sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Anderson - Ảnh: Reuters
SmgcYeFo.jpgPhóng to
Pha sút 11m nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U của Rooney - Ảnh: reuters

Kịch tính trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Reading có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 sau đó ba phút. Vẫn là một tình huống đánh đầu sau quả phạt góc bên cánh phải, và lỗi vẫn hoàn toàn thuộc về các hậu vệ áo đỏ khi không có một cao thủ nào theo kèm Morrison, để hậu vệ nào thoải mái băng vào đánh đầu như chốn không người.

Thất vọng trước màn trình diễn của các hậu vệ nhà, HLV Ferguson đã rút Rafael ra nghỉ và đưa Chris Smalling vào sân. Nhưng ngay trước khi Smalling vào sân, quỷ đỏ cũng đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 3-3 nhờ sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà.

Phút 30, từ pha lên bóng bên cánh trái, Patrice Evra thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong. Hậu vệ Reading phát hụt bóng tạo cơ hội cho Rooney đệm bóng cận thành quân bình tỉ số 3-3 cho M.U.

Chưa dừng lại ở đó. Phút 34, từ đường chuyền của Carrick, Roonay đã có pha chạm bóng tinh tế cho Van Persie phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Van Persie đã dễ dàng tung cú sút chìm hạ thủ thành Federici, hoàn tất chiến thắng 4-3 cho quỷ đỏ.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho M.U nếu trọng tài bắt chính xác hơn ở tình huống Van Persie đá bồi ở phút 40. Ở tình huống này, pha đá bồi của Van Persie sau đã đưa bóng qua vạch vôi trước khi bị Mariappa phá ra. Nhưng do tình huống diễn ra quá nhanh nên trọng tài đã không nhìn thấy và từ chối công nhận bàn thắng cho đội khách.

Chiến thắng này và cùng với việc Man City bị cầm chân trước đó (hòa Everton 1-1), M.U (36 điểm) đã gia tăng khoảng cách với Man xanh lên thành 3 điểm sau 15 vòng đấu.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên