02/05/2005 15:00 GMT+7

Mua bán qua mạng: ai quản lý?

BẢO MINH
BẢO MINH

TTO - Ngày nay, việc mua bán qua mạng không phải là điều xa lạ đối với người dân. Chỉ cần ngồi ở nhà, bỏ vài giây lướt qua những trang web rao vặt là chúng ta sẽ có tất cả.

Hoạt động mua bán qua mạng diễn ra khá rầm rộ, công khai. Những thông tin rao vặt được cập nhật từng giây và được trình bày theo chủ đề rất dễ tìm. Điều quan trọng là những thông tin rao vặt này hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần vài động tác đăng kí đơn giản là có thể tạo cho mình một mẫu tin ngay lập tức. Có lẽ chính vì sự tiện lợi này mà trang web thu hút khá đông khách viếng thăm.

Tiện ích là thế, nhưng có một số người lợi dụng sự dễ dãi này để đăng tải những tin tức không lành mạnh, những từ ngữ thiếu văn hóa. Những cuộc mua bán “tình”, phim sex… vẫn thấy xuất hiện nhan nhản và đều đặn trên một số trang web. Lộng hành hơn, có người còn cho cả địa chỉ, số điện thoại để liên lạc nhưng chẳng thấy cơ quan chức năng nào nhòm ngó tới, còn khách viếng thăm vẫn tiếp tục bị tra tấn bởi những từ ngữ khiếm nhã đó.

Nước ta đang đi dần đến việc xóa sổ những trang web đồi trụy, những tụ điểm mại dâm nhưng hình như đã quên loại hình truyền thông đặc biệt nguy hiểm này?

BẢO MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên